Tin mới

Chính thức giảm 50% phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước từ hôm nay

Chủ nhật, 28/06/2020, 14:29 (GMT+7)

Kể từ hôm nay đến 31/12, ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ lần đầu, theo Nghị định vừa được ký.

Theo VTC NewsVnExpress, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Nghị định 70, quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12.

Theo đó, mức lệ phí trước bạ lần đầu đối với ôtô, rơ moóc hoặc sơmi rơ moóc được kéo bởi ôtô và các loại xe tương tự lắp ráp, sản xuất trong nước sẽ được giảm 50% từ 28/6. Từ 1/1/2021, mức thu lệ phí trước bạ trở về mức cũ.

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng cục Thuế có văn bản yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các đơn vị trực thuộc Tổng cục Thuế về việc thực hiện áp dụng mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước theo chỉ đạo của Chính phủ.

Từ 28/06 đến 31/12, thuế trước bạ với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước sẽ được giảm 50%. Ảnh: Internet

Ông Nguyễn Thế Mạnh, Phó tổng cục trưởng Thuế khẳng định việc thực hiện các thủ tục để giảm 50% phí trước bạ này từ ngày làm việc ngày mai sẽ không gặp vướng mắc gì. Như vậy, người dân chính thức được giảm 50% phí trước bạ khi đi đăng ký ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Đề xuất giảm một nửa lệ phí trước bạ ôtô nhằm kích cầu mặt hàng này mùa dịch hồi đầu tháng 4 được Bộ Công Thương đưa ra.

Với mức phí trước bạ giảm xuống còn 5-6%, người tiêu dùng khi mua xe sẽ tiết kiệm được từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng, tuỳ từng dòng xe.

Theo tính toán của hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VAMA, 5 tháng đầu năm nay, sản lượng ô tô toàn ngành giảm gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news