Tin mới

Chơi tiền ảo thua lỗ, kế toán Hội người mù Thanh Hóa tham ô tiền tỷ

Chủ nhật, 06/09/2020, 09:22 (GMT+7)

Hiện nữ kế toán Hội người mù Thanh Hóa đã bị bắt giam và khai nhận mọi hành vi tham ô của mình.

Theo tin tức trên Dân Việt, Tiền phong, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Hồng Vân (sinh năm 1986, trú tại số nhà 125 phố Nguyễn Hiệu, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa, nguyên là kế toán của Hội người mù tỉnh Thanh Hóa), để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Nguyễn Thị Hồng Vân bị bắt vì tham ô 1,1 tỷ đồng của cơ quan. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Theo điều tra sơ bộ, Vân chơi tiền ảo Bitcoin thua lỗ, không có tiền chi trả nên đã nghĩ ra cách lập khống hồ sơ, chứng từ để rút tiền của Hội người mù tỉnh đang gửi tại kho bạc nhà nước tỉnh Thanh Hoa. Để thực hiện hành vi này, Vân dùng con dấu khắc chữ ký của chủ tịch Hội người mù tỉnh Thanh Hóa Phạm Ngọc Quyết, đóng lên các hồ sơ chứng từ sống. Vì ông Quyết bị mù nên không ký sống được, phải có con dấu.

Sau đó, Vân chuyển những hồ sơ, chứng từ khống lên kho bạc nhà nước tỉnh Thanh Hóa và nhờ Lê Thị Lan là thủ quỹ đi rút tiền. Số tiền sau đó chui vào túi Vân chứ không đưa vào quỹ của Hội người mù.

Ngoài ra, Vân còn lập các hợp đồng khống để nhờ một số tổ chức, cá nhân xuất hóa đơn, chuyển tiền thanh toán. Sau đó chính những người này sẽ rút tiền, chuyển lại cho Vân sau khi đã trừ tiền trên hóa đơn.

Bằng những thủ đoạn trên, Nguyễn Thị Hồng Vân đã tham ô hơn 1,1 tỷ đồng. Tại cơ quan điều tra, Vân đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news