Tin mới

Chọn dầu gội hãy tránh ngay 4 thành phần này kẻo rước họa vào thân

Thứ hai, 14/11/2022, 15:24 (GMT+7)

Một số thành phần có hại trong dầu gội không chỉ ảnh hưởng đến tóc mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn một loại dầu gội tốt cho cơ thể thì đừng bỏ qua bài viết này. Tiến sĩ Ramadevi, bác sĩ da liễu cấp cao tại Bệnh viện Kamineni, Hyderabad, đã chia sẻ danh sách những thành phần tồi tệ nhất và tốt nhất trong dầu gội đầu mà bạn nên biết.

Các thành phần độc hại trong dầu gội của bạn cần tránh

1. Sulphates

Sulphate là một chất làm sạch, tạo bọt để làm sạch bụi bẩn trên da đầu của bạn. Mặc dù nó có thể làm sạch tóc, nhưng nó sẽ lấy đi lượng dầu tự nhiên trên da đầu. Tiến sĩ Ramadevi nói: "Sulphates làm cho da nhạy cảm hơn và làm khô tóc bằng cách loại bỏ dầu tự nhiên. Chúng thậm chí có thể gây ra phản ứng dị ứng cho da đầu và làm tóc xoăn".

2. Parabens

Bạn chắc hẳn đã nghe nói về Parabens! Về cơ bản chúng là chất bảo quản trong dầu gội của bạn mà bạn cần tránh. Tiến sĩ Ramadevi giải thích rằng Parabens (butyl, propyl và ethyl parabens) bắt chước hoạt động của estrogen, một loại hormone nữ liên quan đến sinh sản. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Parabens làm tăng nguy cơ ung thư vú. “Chúng giúp nước hoa bám vào tóc và da đầu của bạn. Parabens thậm chí có thể gây dậy thì sớm ở trẻ em gái và giảm số lượng tinh trùng ở nam giới vì chúng là chất gây rối loạn nội tiết. Chúng cũng gây ra rủi ro môi trường nghiêm trọng".

Chọn dầu gội hãy tránh ngay 4 thành phần này kẻo rước họa vào thân
Chọn dầu gội hãy tránh ngay 4 thành phần này kẻo rước họa vào thân

3. Formaldehyde

Hợp chất này là một chất khí không màu và dễ cháy, có mùi hắc. Nó thường được sử dụng trong các sản phẩm để tăng thời hạn sử dụng nhưng với chi phí rất cao. Theo các chuyên gia, formaldehyde là một chất gây kích ứng mạnh, có thể dễ dàng hấp thụ vào da và gây ung thư

4. Hương liệu

Dù bạn có yêu thích hương thơm trong dầu gội thì nó có thể gây hại cho da đầu, tóc và sức khoẻ tổng thể của bạn. Hương liệu có trong hoa và trái cây không được thêm vào dầu gội mà đó sẽ là hương liệu tổng hợp. Chuyên gia cho biết hương liệu tổng hợp có thể gây hen suyễn, các vấn đề sinh sản và ung thư.

Bạn có thể cần tránh nhiều thành phần hơn trong dầu gội của mình nếu bạn đang gặp vấn đề như rụng tóc từng mảng. Tốt nhất bạn nên trao đổi với bác sĩ để biết loại dầu gội nào phù hợp nhất với mình.

(Theo Health Shots)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news