Tin mới

Chống virus Corona: Không nên cho HS đi học trở lại mà vẫn lo sợ

Thứ sáu, 14/02/2020, 12:04 (GMT+7)

Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, phải an toàn mới cho học sinh đến trường trở lại. Không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm ở trường, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học.

Tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona gây ra, sáng 14/2, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, đã yêu cầu Bộ GD-ĐT khẩn trương có hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu để các cấp, nhà trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh thực hiện những biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe khi học sinh đến lớp.

Theo Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế), giáo viên, cán bộ công nhân viên, phụ huynh, học sinh không cần đeo khẩu trang khi ở trường. Nhà trường sẽ khuyến cáo đeo khẩu trang khi cần thiết.

"Đã đi học trở lại, trường lớp phải thực sự an toàn. An toàn cả dưới góc độ chuyên môn lẫn trong suy nghĩ của học sinh và phụ huynh. An toàn và an tâm. Không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm ở trường, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học", Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona cũng cho rằng việc cho học sinh nghỉ tiếp chắc chắn có gây xáo trộn, trở ngại cho ngành giáo dục và cả công việc, sinh hoạt của phụ huynh, xã hội.

Theo công văn của Cục Quản lý Môi trường Y tế, Bộ Y tế, nhà trường quy định, hướng dẫn học sinh thực hiện rửa tay với nước sạch và xà phòng theo quy trình rửa tay của Bộ Y tế. Ảnh: FB

Tuy nhiên, những điều đó không thể so sánh được với sức khỏe, sự an tâm, tin tưởng của nhân dân. Bởi những việc liên quan đông đảo người dân, ngoài những yếu tố mang tính chuyên môn, cũng phải đặc biệt lưu ý tới sự đồng thuận của nhân dân. Vì thế, cần cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Ngoài ra, Phó thủ tướng chỉ đạo cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, công tác đảm bảo an toàn trong trường học. Đặc biệt, các cơ quan phải tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền để nhân dân hiểu đúng, đồng thuận và tích cực tham gia thực hiện các biện pháp chống dịch nói chung và việc trở lại trường của học sinh nói riêng.

Trước đó, chiều ngày 13/2, Bộ GD-ĐT đã có công văn chỉ đạo các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng.

Công văn gửi Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố, hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng nêu rõ: Trước khi học sinh, sinh viên đi học trở lại, các trường phải vệ sinh bàn ghế, thiết bị, lớp học, đảm bảo điều kiện vệ sinh phòng bệnh (gồm nước sạch và xà phòng).

Nhà trường cần hướng dẫn học sinh, phụ huynh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm, tuyên truyền, phổ biến về virus Corona (Covid-19).

Với địa phương có bệnh nhân nhiễm Covid-19, Sở GD-ĐT phải tiếp tục theo dõi sát và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có biện pháp phòng bệnh, người nhiễm bệnh đã được cách ly và không phát sinh ca mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news