Tin mới

Tin mới về virus Corona: Mỹ không tin tưởng thông tin từ Trung Quốc

Thứ sáu, 14/02/2020, 10:46 (GMT+7)

Theo một quan chức cấp cao từ Nhà Trắng, Mỹ không "tin tưởng thông tin từ Trung Quốc" về tổng số các ca nhiễm virus Corona.

Theo SCMP, tính tới sáng nay (14/2), Trung Quốc phát hiện thêm 4.823 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) gây ra, đưa tổng số người nhiễm bệnh tại Trung Quốc lên 64.627 người.

Trong số nhiễm mới, có 3.095 trường hợp được tính theo "chẩn đoán lâm sàng". Đây là sự thay đổi trong cách tính của tỉnh Hồ Bắc, để các trường hợp có khả năng nghi nhiễm cao sẽ nhận được điều trị giống như các ca xác nhận dương tính.

Tính đến sáng 14/2/2020, số người mắc bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra trên thế giới là 65.247 trường hợp, 1.491 người tử vong (ngày 13/2 là 1.370 người tử vong). Trong đó Trung Quốc 1.488 người tử vong, Philippines 1 trường hợp tử vong; Hồng Kông 1 trường hợp tử vong; Nhật Bản 1 trường hợp tử vong. Ảnh: Bộ Y tế

Bên cạnh đó, có thêm 116 ca tử vong, đưa tổng số tử vong tại Trung Quốc đại lục lên 1.483 người.

Tại Mỹ, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC) xác nhận rằng những bệnh nhân không có triệu chứng cũng có thể lây virus Covid-19 sang người khác.

Theo chuyên gia WHO, sự gia tăng số ca tử vong và nhiễm bệnh ở Trung Quốc phần lớn là do phương pháp chẩn đoán khác, không làm thay đổi đáng kể xu hướng dự báo của dịch Covid-19.

CNBC dẫn lời một quan chức cấp cao từ Nhà Trắng cho hay, Mỹ không "tin tưởng thông tin từ Trung Quốc" về tổng số các ca nhiễm virus Corona. Ngoài ra, Bắc Kinh cũng "liên tục từ chối các đề nghị giúp đỡ của Mỹ".

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm 14/2 công bố 5.090 ca nhiễm virus corona mới, và con số bệnh nhân tử vong mới là 121 người. Ảnh: RT

Tuần trước, tờ New York Times cũng cho biết chính quyền Trung Quốc không đáp lại những lời đề nghị giúp đỡ từ phía Mỹ.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, chính quyền Tổng thống Trump đang "quan tâm sâu sắc" đối với khả năng dịch virus corona bùng phát tại Triều Tiên và đã chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh tại đây.

"Chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ và khuyến khích các tổ chức y tế từ Mỹ và quốc tế tham gia phòng chống và kiểm soát virus corona tại Triều Tiên," phát ngôn viên Morgan Ortagus nói sau khi tổ chức Chữ Thập Đỏ kêu gọi miễn cấm vận khẩn cấp để Bình Nhưỡng phòng tránh dịch bệnh bùng phát. Mỹ đã sẵn sàng xét duyệt những đề nghị hỗ trợ y tế của các tổ chức y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news