Tin mới

Chú cá đặc biệt phải mặc ‘áo phao’ để có thể... bơi

Thứ sáu, 26/02/2021, 17:15 (GMT+7)

Vừa mới sinh ra, chú cá này đã phải mặc áo phao khác đồng loại để có thể bơi lội vì mắc bệnh nan y.

Trong cuộc sống, chú cá bơi lội là hình ảnh thân thuộc với nhiều người. Tuy nhiên có một sự thật ngỡ ngàng là không phải chú cá nào cũng có thể bơi lội bình thường được. Trên thế giới, có một chú cá bất hạnh, mới sinh ra đã mắc chứng rối loạn khiến cơ thể không thể hoạt động như bình thường.

Ảnh: News Break
Ảnh: News Break

Theo Daily Mail, chú cá này gặp chứng rối loạn nổi – căn bệnh khiến cơ thể chỉ có thể ngửa lên mặt nước nên chú cá này không thể bơi lội bình thường. Với những người nhìn thoáng qua, chú cá thậm chí giống như đang nằm ngửa ngắc ngoải.

Hoàn cảnh của chú cá khiến nhiều người buồn cười nhưng cũng không ít người xót xa khi bản năng của cá lại không thể bơi. Sau đó, chủ nhân của chú cá đã tìm đến sự giúp đỡ của Giám đốc điều hành khu bảo tồn The Garden Sanctuary. 

Tại đây, bà Stacey O'Shea cùng nhóm chuyên gia đã nghĩ cách để vừa giữ an toàn, lại có thể giúp cá con bơi lội trở lại. Bà Stacey O'Shea chia sẻ: “Chủ nhân của chú cá thực sự rất yêu thương nó. Chính điều này là lý do tại sao cá vàng có thể được chúng tôi giúp đỡ”.

Các chuyên gia dùng nhựa dẻo để thiết kế áo phao. Ảnh: Pinterest
Các chuyên gia dùng nhựa dẻo để thiết kế áo phao. Ảnh: Pinterest

Sau khi thăm khám, chú cá được nhận định không thể chữa khỏi nhưng chuyên gia có thể thiết kế cho chú một chiếc áo phao đặc biệt. Chiếc áo này được kết lại từ vật liệu nhựa dẻo, nhờ đó cá con có thể giữ cân bằng cơ thể và bơi trong nước.

Hiện tại, chú cá đã được bơi lội bình thường như đồng loại. Dù phải mang áo phao trên lưng nhưng có thể nói đây là “phép màu” với một chú cá mắc bệnh rối loạn nổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news