Tin mới

Nhà có trẻ nhỏ, ghim ngay 6 cách đuổi muỗi siêu hiệu quả mà không cần dùng đến hóa chất

Thứ tư, 17/03/2021, 17:30 (GMT+7)

Không cầng động đến hóa chất, mẹ có thể đuổi ngay lũ muỗi đáng ghét bằng những phương pháp siêu đơn giản nhưng hiệu quả sau.

Đuổi muỗi bằng vỏ cam, quýt

Khi ăn cam, quýt.. đừng vội vứt vỏ ngay các mẹ nhé. Những thứ tưởng chừng như bỏ đi lại là khắc tinh của loài muỗi đấy. Chất limonene có trong tinh dầu cam, quýt là thứ khiến muỗi tránh xa nhà bạn ngay lập tức.

Nhà có trẻ nhỏ, ghim ngay 6 cách đuổi muỗi siêu hiệu quả mà không cần dùng đến hóa chất - Ảnh 1

Nếu trẻ thường xuyên bị muỗi đốt, hãy chà vỏ cam trực tiếp lên những vùng da này, chắc chắn điều đó sẽ không tiếp diễn nữa. Bạn cũng có thể đem vỏ của các loại quả này phơi khô rồi đem đốt ở những nơi tập trung nhiều muỗi. Khói từ phần vỏ cam, quýt sẽ khiến muỗi cảm thấy khó chịu và bay đi. Bên cạnh đó hương thơm của từ vỏ trái cây sẽ làm căn phòng có mùi thơm dễ chịu, giúp mẹ giải tỏa căng thẳng cực kì hiệu quả.

Tinh dầu tràm

Chất cineol trong tinh dầu tràm có tác dụng trong việc làm giảm vết sức cũng như đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Nếu trẻ bị muỗi đốt, mẹ chỉ cần xoa nhẹ một lớp tinh dầu để giảm ngứa và vết đỏ sẽ nhanh chóng biến mất.

Nhà có trẻ nhỏ, ghim ngay 6 cách đuổi muỗi siêu hiệu quả mà không cần dùng đến hóa chất - Ảnh 2

Cách đuổi muỗi bằng tinh dầu tràm cũng vô cùng đơn giản, mẹ chỉ cần nhỏ tinh dầu tràm vào miếng bông gòn và để các góc nhà. 

Trồng các loại cây đuổi muỗi quanh nhà

Các loại cây như húng quế, hương thảo, bạc hà, tía tô, sả... có khả năng đuổi muỗi hiệu quả. Chỉ cần trồng chúng quanh nhà là muỗi sẽ tự chạy "mất dép".

Nhà có trẻ nhỏ, ghim ngay 6 cách đuổi muỗi siêu hiệu quả mà không cần dùng đến hóa chất - Ảnh 3

Trong list các loại cây nêu trên, sả được xem là loại cây có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả và được nhiều người sử dụng nhất. Bạn có thể trồng sả trong chậu nhỏ ở trước sân hoặc cắm sả vào bình đựng hoặc ly có một ít nước rồi đặt chúng ở trong nhà.

Diệt muỗi bằng cách sử dụng bia

Nghe có vẻ lạ nhưng đây là cách diệt muỗi tự nhiên mang lại hiệu quả vô cùng cao. Chỉ cần lấy một chút bia trộn lẫn xà phòng và một chút đường hoặc baking soda để thu hút muỗi. Đặt dung dịch này ở những nơi có nhiều muỗi như gầm giường, chân tủ, góc bếp… khi muỗi bay vào dung dịch này sẽ chết ngay sau đó.

Nhà có trẻ nhỏ, ghim ngay 6 cách đuổi muỗi siêu hiệu quả mà không cần dùng đến hóa chất - Ảnh 4

Lưu ý phương pháp bẫy muỗi này chỉ có hiệu quả trong vùng 7 ngày, sau khoảng thời gian này các mẹ nên thay dung dịch mới để chúng phát huy Công dụng tối đa.

Dầu đậu nành

Theo các nhà khoa học đã chứng minh, tác dụng xua đuổi muỗi của dầu đậu nành với các thành phần hóa học là ngang nhau, dầu đậu nành còn có giá thành thấp và an toàn với con người, do đó đã được ứng dụng trong việc sản xuất thuốc đuổi muỗi.

Nhà có trẻ nhỏ, ghim ngay 6 cách đuổi muỗi siêu hiệu quả mà không cần dùng đến hóa chất - Ảnh 5

Sử dụng tỏi đuổi muỗi

Hãy cho tỏi vào nồi nước, đun sôi sau đó cho dung dịch nước tỏi vào bình xịt rồi xịt vào những khu vực thường tập trung nhiều muỗi như gầm dường, cửa sổ, góc nhà, mùi hang của tỏi sẽ khiến muỗi bị ngộp và tránh ra khỏi phòng bạn.

Nhà có trẻ nhỏ, ghim ngay 6 cách đuổi muỗi siêu hiệu quả mà không cần dùng đến hóa chất - Ảnh 6

Dùng lưới chống muỗi 

Các mẹ cũng có thể lắp thêm lưới chống muỗi và côn trùng ở các cửa. Dùng cách này là có thể ngăn chặn sự xâm nhập của ruồi, muỗi, kể cả chuột, gián... Bên cạnh đó, lưới chống muỗi cũng có độ bền cao nhưng không làm ảnh hưởng đến việc lưu thông gió, không gây ô nhiễm môi trường, an toàn và dễ vệ sinh. Tuy nhiên, nếu lưới quá dày chắc chắn sẽ ngăn cản ánh sáng vào nhà bạn đấy.

Nhà có trẻ nhỏ, ghim ngay 6 cách đuổi muỗi siêu hiệu quả mà không cần dùng đến hóa chất - Ảnh 7

Ưu điểm của những phương pháp này chính là độ an toàn và dễ thực hiện. Tuy nhiên "phòng hơn chống" để muỗi không "ghé thăm" nhà mình, các mẹ nên thường xuyên dọn dẹp, lau chùi nhà cửa, phát quang cây cối quanh nhà, uôn để phòng ốc trong tình trạng thông thoáng... để ngăn chặn không cho muỗi phát triển

Nguồn ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news