Tin mới

'Ổi đào tiên' tẩm hoá chất đình đám một thời bất ngờ tái xuất với 50kg/kg bán dọc đường

Thứ sáu, 30/10/2020, 22:30 (GMT+7)

Mới đây, câu chuyện về một loại ổi tẩm đẫm hóa chất mang danh 'Ổi táo' bày bán với giá 50k/kg ở Vũng Tàu được tài khoản H.M. chia sẻ đang khiến dân mạng nổi sóng.

Theo chủ nhân bài viết cho hay, chị và nhóm bạn của mình có một chuyến du lịch từ Sài Gòn đến Vũng Tàu vào ngày 24/10/2020. Lúc trên đường đi xuống biển thì được một người bán ổi nhiệt tình ăn thử và giới thiệu đây là ổi táo. Khi nên ăn thử thì thấy vị ngọt và khác hơn so với ổi bình thường nên nhóm khách đã quyết định mua với giá 50 nghìn đồng/kg.

Sau khi mua về, chị H.M. tò mò lên mạng tìm thử nguồn gốc của ổi táo thì biết được rằng đây thực chất chỉ là một trái ổi bình thường được gọt nhẹ lớp vỏ rồi đem ngâm chất phụ gia, khi đem bán sẽ được đựng trong một túi nilon thật to và dày để giữ độ tươi cho ổi.

Khi hỏi chủ khách sạn ở Vũng Tàu về loại ổi vừa mua với giá 50k/kg, người đăng bài cũng được xác nhận đây hoàn toàn không phải giống ổi táo thật.

Nhiều người chia sẻ từng mua loại ổi ngâm hoá chất này và thấy những điều 'bất thường'.

Đặc biệt, khi được đem đi ngâm nước muối và để đến sáng hôm sau thì cả nhóm đều tá hỏa khi thấy loại ổi này thối rữa và sặc mùi hôi của hóa chất.

'Mình với nhóm mình mỗi người ăn thử 1-3 miếng lúc cô giới thiệu thôi, còn mua 1.3kg về thì không có ăn. Để đến sáng hôm sau thì ổi bốc mùi và thối rữa, lúc đó mình cũng không dám ngửi gần được nên không chụp ảnh hay quay clip lại được.

'Ổi đào tiên' có vẻ ngoài màu xanh bắt mắt.

May mắn là ăn ít nên mình cũng không bị vấn đề gì về sức khỏe. Tuy nhiên thấy nhiều bạn bình luận trong bài viết của mình là ăn xong thì bị đau bụng, tiêu chảy, đau họng,…' chủ bài đăng trên chia sẻ. 

Chị H.M cũng khẳng định, việc làm này đang làm hại đến sức khỏe của rất nhiều người. Mong rằng nếu ai gặp trường hợp tương tự thì hãy xác minh hình ảnh và thông tin cho đúng, vì sức khoẻ của bản thân và người thân.

Chỉ cần xoa nhẹ là lớp vỏ bị trớt ra và có mùi lạ.

Theo tìm hiểu, loài ổi ngâm hóa chất này từng được truyền thông cảnh báo cách đây nhiều năm. Loại ổi này vốn là ổi thường loại to, được cạo vỏ rồi ngâm một loạt dung dịch hóa chất tổng hợp gồm thuốc màu, thuốc tạo hương vị… để tạo ra một màu sắc mới với tên gọi 'ổi đào tiên' hoặc 'ổi lê', 'ổi táo' và được bán với giá gấp đôi hoặc gấp 3 giá ổi thường.

Trước đó, dù bị cấm nhưng loại ổi này vẫn được lén lút bán tại chợ Đà Lạt (Lâm Đồng) để lừa khách du lịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news