Tin mới

Chủ mưu vụ khủng bố Paris tươi cười khi "đùa giỡn" với thi thể nạn nhân

Thứ ba, 17/11/2015, 11:14 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại cảnh Abdelhamid Abaaoud, kẻ được cho là chủ mưu vụ khủng bố Paris đêm 13/11, tươi cười khi dùng xe tải đùa giỡn với thi thể của các nạn nhân người Syria.

Đoạn video ghi lại cảnh Abdelhamid Abaaoud, kẻ được cho là chủ mưu vụ khủng bố Paris đêm 13/11, tươi cười khi dùng xe tải đùa giỡn với thi thể của các nạn nhân người Syria.

[mecloud]RsG192ggSH[/mecloud]

Abdelhamid Abaaoud, 27 tuổi được xác định là một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu của IS và hiện đang bị truy lùng gắt gao nhất thế giới.

Tên này được cho là đã thuyết phục hàng ngàn chiens binh thánh chiến trẻ tới Syria, trong đó có cả cậu em trai mới 13 tuổi của mình, Younes (người này được xem là "em út" cuồng tín của IS).

Trong đoạn video, Abaaoud lái một chiếc xe bán tải kéo theo nhiều thi thể đẫm máu. Một trong những đồng bọn của tên này ngồi trên xe còn những kẻ khác phàn nàn về mùi bốc lên.

Các phần tử cực đoan IS trong video này cười đùa khi các thi thể bị kéo tới một nơi dường như là mộ tập thể và sẽ bị bỏ lại tại đó.

Không rõ địa điểm chính xác được ghi lại trong video là nơi nào.

Kẻ chủ mưu vụ khủng bố Paris cười rất tươi khi dùng xe kéo lê thi thể các nạn nhân tại Syria. Ảnh: Dailymail

Abaaoud đến từ huyện Molenbeek, Brussels - thủ đô thánh chiến của châu Âu. Đây là nơi mà nhóm 8 sát thủ đã sát hại 129 người Paris ngày 13/11 thu thập vũ khí và các áo cài bom tự sát trước khi lái những chiếc xe thuê vào nước Pháp.

Abaaoud thậm chí còn được đề cao trong một tạp chí khủng bố online của IS - Dabiq. Theo cuộc phỏng vấn, tên này đã tới Syria để "khủng bố quân viễn chinh tiến hành chiến tranh chống lại người Hồi giáo".

Abaaoud từng tuyên bố rằng, trong quá khứ, hắn đã quay lại Bỉ để thành lập một ngôi căn cứ an toàn để lên kế hoạch cho các cuộc tấn công khắp châu Âu tiếp theo.

[mecloud]oiolS0bten[/mecloud]

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tấn công ở Pháp ít nhất 1 người chết, 70 tu sỹ bị bắt làm con tin

Có ít nhất 1 người chết, khoảng 70 tu sỹ đang bị giữ làm con tin sau khi xuất hiện đối tượng cầm súng tấn công vào trại dưỡng lão ở Montpellier, Pháp.