Tin mới

Chủ nhân của Thuận Kiều Plaza cực hot trên ‘cõi’ mạng là ai?

Thứ sáu, 09/07/2021, 14:37 (GMT+7)

Thuận Kiều Plaza đang là địa điểm cực hot trên mạng xã hội và danh tính của chủ nhân địa điểm này cũng khiến nhiều người tò mò.

Tòa nhà Thuận Kiều Plaza, Quận 5, TP.HCM đang trở thành một địa điểm cực hot trên mạng xã hội sau khi có thông tin nơi này được trưng dụng làm Bệnh viện Dã chiến thu dung số 5 điều trị Covid-19

Trước đó vào ngày 7/7, nhiều khu vực của tòa nhà Thuận Kiều Plaza đã được tiến hành phun xịt khử khuẩn. Tối hôm 7/7, nhiều vật tư xây dựng bệnh viện dã chiến bắt đầu được tập kết về để sáng 8/7thi công.

Ảnh: Dân Trí
Ảnh: Dân Trí

Bên cạnh ý nghĩa phòng chống dịch bệnh thì rất nhiều câu chuyện ngoài lề bí ẩn xoay quanh địa điểm này cũng khiến nhiều người thắc mắc chủ nhân thực sự của Thuận Kiều Plaza là ai?

Thuận Kiều Plaza đã xây dựng vào năm 1994, do Kings Harmony Int MTV của HongKong và Công ty TNHH MTV Xây dựng thương mại Sài Gòn 5 (trực thuộc Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV) liên doanh đầu tư.

Tới năm 2015, Thuận Kiều Plaza được Công ty Cổ phần đầu tư An Đông (Công ty cổ phần bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) mua lại. Chủ nhân thực sự của tòa nhà là bà Trương Mỹ Lan - người sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Vạn Thịnh Phát.

Ảnh: kenh14
Ảnh: kenh14

Sau khi mua lại, đại gia địa ốc Trương Mỹ Lan đã rót không ít tiền đầu tư để xây dựng và sửa chữa Thuận Kiều Plaza: đổi tên thành The Garden Complex, Thuận Kiều Plaza, "khoác màu áo mới" cho tòa nhà,..

Trước đó, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát từng thu hút sự chú ý khi ủng hộ 1.450 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng dịch Covid-19. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news