Tin mới

Nam sinh đến muộn không được thi tốt nghiệp THPT, gào khóc lặng người "con mất hết rồi"

Thứ sáu, 09/07/2021, 10:24 (GMT+7)

Do đến muộn không được vào phòng thi tốt nghiệp THPT nên Nguyễn Kim Đ. đứng ngoài cổng gào khóc khiến nhiều người rơi nước mắt.

Sáng ngày 8/7, thí sinh trên cả nước đã thi hai môn tổ hợp là Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Trong buổi sáng, trên địa bàn thủ đô Hà Nội đã xảy ra một câu chuyện đáng tiếc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, thời tiết Hà Nội có mưa nên nhiều phụ huynh đã đưa con mình đến điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 từ sớm để tránh tắc đường. Tuy nhiên, tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam (quận Cầu Giấy, Hà Nội), một nam sinh là Nguyễn Kim Đ. học sinh Trường THPT Lương Văn Can (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã đến điểm thi muộn. Lúc này, cổng trường đã đóng, đồng thời các thí sinh đang trong quá trình làm bài thi. Theo quy định, do đã quá thời gian nên nam sinh này không được vào thi.

Một số phụ huynh đứng đợi con tại điểm thi trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết nam sinh này đã đứng ngoài cổng gọi lớn với hi vọng được vào thi. Tuy nhiên, bảo vệ đã nhắc nhở thí sinh này do vào muộn quá thời gian quy định nên không được vào phòng thi nữa.

Kênh 14 cho biết bà bà Trần Thị Hồng Thuý (trú tại phường Yên Hoà, Cầu Giấy). Bà bật khóc khi kể lại giây phút nam sinh đi thi muộn không được khiến nhiều người lặng người: "Tôi đứng đó chứng kiến toàn bộ sự việc. Lúc này cháu gào khóc thảm thiết nói 'con mất hết rồi, mười mấy năm ăn học của con....'", bà Trần Thị Hồng Thuý (trú tại phường Yên Hoà, Cầu Giấy) chứng kiến sự việc kể.

Bà Trần Thị Hồng Thuý kể lại
Bà Trần Thị Hồng Thuý kể lại

Rất nhiều nhiều phụ huynh có mặt tại đây rất buồn, nhiều người không cầm được nước mắt vì thấu hiểu cho cảm xúc của thí sinh: "Cháu kể tối hôm qua mải ôn luyện tới khuya nên sáng nay ngủ quên. Cháu đứng ngoài cổng suốt một tiếng đồng hồ...", bà Thuý chia sẻ.

Sau khi đứng ngoài điểm thi khoảng 1 giờ, nam sinh được bảo vệ mời vào phòng, và được được người thân lái xe đưa về nhà. Sáng ngày thi, do mẹ em bận đi làm thêm nên không thể sát sao nhắc con lịch thi. Nghe tin, bà vô cùng buồn nhưng cố gắng trấn tĩnh con mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news