Tin mới

Chú rể tử vong sau khi lây Covid-19 cho hơn 100 khách mời

Thứ năm, 02/07/2020, 14:18 (GMT+7)

Một đám cưới ở Ấn Độ đã biến thành ổ dịch siêu lây nhiễm, khiến chủ rể thiệt mạng và hơn 100 khách mời nhiễm Covid-19.

Chú rể bị nhiễm Covid-19 nhưng vẫn bị gia đình ép làm đám cưới. Ảnh minh họa: Shutterstock

Chú rể, một kỹ sư phần mềm 30 tuổi đã bị tiêu chảy và sốt cao trước lễ cưới ngày 15/6 thế nhưng gia đình ép anh uống thuốc giảm đau và tiếp tục tiến hành nghi lễ. Hơn 360 người đã có mặt dự lễ cưới tại Paliganj. Hai ngày sau, tình trạng chú rể tệ hơn và anh đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Thi thể anh nhanh chóng được hỏa táng mà không làm xét nghiệm Covid-19.

Tất cả người thân của chú rể được làm xét nghiệm vào ngày 19/6 và có 15 người được xác nhận nhiễm Covid-19. Trong nỗ lực tuyệt vọng nhằm ngăn chặn dịch lây lan, người ta đã lập trại lấy mẫu xét nghiệm những khách dự lễ cưới khác. Kết quả, 86 người dương tính, các quan chức thông báo hôm 30/6. Cô dâu cũng nằm trong số những người dương tính với virus này.

"Mặc dù anh ấy đã cảm thấy không khỏe vào ngày 14/6 và muốn hoãn đám cưới nhưng những người đứng đầu hai bên gia đình đã khuyên không làm vậy, họ viện lý do là mất nhiều tiền nếu hủy hôn lễ", một người họ hàng của chú rể nói với tờ Indian Express. Một người họ hàng khác có kết quả xét nghiệm âm tính nói rằng không ai nghi ngờ chú rể nhiễm bệnh. "Những khu vực nông thôn gần như không có Covid-19, chúng tôi đã thoải mái".

Vào ngày cưới, anh ấy vẫn bị sốt cao và điều này khiến họ hàng lo lắng, "cầu mong đó không phải Covid-19", người họ hàng nói. "Cậu ấy đã thực hiện mọi nghi lễ trước đám cưới sau khi uống Paracetamol".

Quan chức Cộng đồng Chiranjeev Pandey nói: "Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi bây giờ là ngăn lây nhiễm và phá vỡ chuỗi này. Chúng tôi đã phong tỏa các khu vực Meetha Kuan, Khagari lân cận và một số khu vực của chợ Paliganj".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news