Tin mới

Chủ tịch Đà Nẵng thông tin việc 22 khách Hàn Quốc không muốn vào cách ly

Thứ hai, 24/02/2020, 22:50 (GMT+7)

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thông tin chi tiết về việc 22 khách Hàn Quốc không đồng ý cách ly ở Bệnh viện phổi.

Theo tin tức từ Vnexpress, chiều ngày 24/2, nhóm khách người Hàn Quốc và hai người Thái Lan từ Daegu đáp xuống Đà Nẵng, được ôtô chở thẳng từ sân bay về khu cách ly tại Bệnh viện Phổi.

Tuy nhiên, khi đến Bệnh viện Phổi, nhóm người Hàn Quốc lại không đồng ý vào khu cách ly. Một số khách nêu mong muốn về nước, số khác muốn cách ly tại khách sạn. Một số nêu lý do "chỉ có kế hoạch đến Đà Nẵng du lịch hai ngày".

Sau nhiều giải thích của lãnh đạo Sở Y tế, nhân viên Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam, nhóm người Hàn Quốc mới vào khu cách ly.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ thông tin về chuyến bay chở 80 người từ TP Daegu (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng vào trưa nay. Ảnh: PLO

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 24/2, tin tức từ Lao Động cho hay, Chủ tịch UBND Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo nóng về việc cách ly 80 hành khách trên một chuyến bay từ Daegu (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng.

Ông Thơ nhận định, mặc dù Đà Nẵng chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào nhưng trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến nhanh và khó lường tại Hàn Quốc, trong đó, một số khu vực có quan hệ kết nghĩa với TP Đà Nẵng như TP Daegu cũng đang có nhiều người bị bệnh, nên thành phố đã họp bàn phương án ứng phó, thống nhất báo cáo với Thành ủy và Thủ tướng một số đề xuất kiến nghị.

Trao đổi với PV Infonet, ông Thơ cho biết: "Sau khi đưa 22 người khách Hàn Quốc về khách sạn thì các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng sẽ thực hiện quy chế cách ly. Khách sạn đó đã được hướng dẫn tất cả những quy định về cách ly. Đồng thời cơ quan y tế và các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng cùng chính quyền địa phương từ phường đến quận có hệ thống hỗ trợ và giám sát.

Việc đi đứng của họ cũng sẽ có sự theo dõi, giám sát, nhưng cơ bản là họ phải ở lại tại phòng khách sạn, sinh hoạt theo quy định, không để cho tiếp xúc với nhiều người khác. Trong khi chờ đợi có văn bản quy định chính thức về việc áp dụng biện pháp cách ly đối với họ thì mình hướng dẫn, thuyết phục và giúp đỡ họ, qua đó để kiểm soát họ."

Cũng chia sẻ thêm trên báo này, lãnh đạo Đà Nẵng khẳng định đối với những bệnh nhân có biểu hiện lâm sàng như sốt, ho, khó thở… nghi nhiễm bệnh COVID-19 thì việc cách ly tại Bệnh viện Phổi là điều bắt buộc nếu không sẽ xảy ra như trường hợp “bệnh nhân số 31” ở Hàn Quốc.

Còn lại không có dấu hiệu thì chỉ cần thực hiện cách ly tại nơi họ lưu trú. Tuy nhiên Đà Nẵng cũng đã tính đến chuyện không để cho những trường hợp khách như thế này đi tràn lan.

"Trước mắt, việc cách ly đối với 22 người khách Hàn Quốc nêu trên được TP Đà Nẵng thực hiện tạm thời trong khi chờ sự chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể hơn từ các cơ quan cấp trên", ông Thơ chia sẻ thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news