Tin mới

Đà Nẵng tiếp nhận thêm 3 người nghi nhiễm virus corona

Thứ hai, 24/02/2020, 11:26 (GMT+7)

Đại diện Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thành phố này đã tiếp nhận thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus corona.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, ngày 24/2, ông Nguyễn Tiến Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, xác nhận từ 13h30 ngày 23/2 đến sáng 24/2, thành phố này tiếp nhận thêm 3 trường hợp người Việt Nam nghi mắc Covid-19. Hiện tổng số người phải cách ly, theo dõi ở địa phương này là 5 trường hợp.

Cũng theo nguồn tin của báo này, trong 3 bệnh nhận bị cách ly này có một trẻ em 6 tuổi, từng ở một xã của tỉnh Vĩnh Phúc và một trường hợp từ Hàn Quốc trở về.

"Hiện tại sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ", ông Hồng nói và cho hay các bác sĩ đã lấy các mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm.

Đà Nẵng đang cách ly 5 người để theo dõi sức khỏe sau khi họ có biểu hiện nghi nhiễm virus corona. Ảnh: Zing.vn

Ngoài ra, các cơ quan chức năng đang giám sát tại cộng đồng 10 trường hợp có biểu hiện ho nhẹ. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho biết hôm qua đơn vị này đã giám sát 42 chuyến bay, 2 tàu biển với 3.144 người nhập cảnh. Trong đó, có 954 người phải khai báo y tế.

Cùng ngày,  tin tức từ TTXVN cho hay, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng xác nhận đang thực hiện cách ly 1 người Việt Nam đến từ Hàn Quốc có dấu hiệu sốt, nghi nhiễm dịch COVID-19.

Đây là nam thanh niên 25 tuổi (trú tại TP.HCM), đi từ vùng dịch COVID-19 tại Hàn Quốc đến Đà Nẵng vào ngày 23/2. Tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, các lực lượng chức năng đã phát hiện người này trong trạng thái sốt và kịp thời đưa đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly, theo dõi.

Cũng theo ông Hồng, hiện sức khỏe của bệnh nhân người Việt Nam đến từ Hàn Quốc đã tạm thời ổn định, đang được kiểm tra, cách ly và điều trị theo quy trình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news