Tin mới

Dân mạng xót thương nữ nạn nhân tử vong trong vụ phóng hoả đốt xe ở Hà Nội

Thứ sáu, 01/04/2022, 17:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ phóng hoả đốt xe ở Hà Nội khiến 6 người thương vong, cơ quan điều tra bước đầu xác định thiệt hại sau vụ cháy, trong đó nạn nhân tử vong là nữ nhân viên IT (công nghệ thông tin) và nhiều tài sản bị thiêu cháy.

Như tin đã đưa, vào tối ngày 31/3, một vụ cháy lớn xảy tại nhà trọ 6 tầng ở ngõ 60, phố Phú Đô khiến 1 người tử vong và 5 người bị thương. Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP.Hà Nội cho biết, vào lúc 19h06 tối 31/3, đơn vị nhận được tin báo của người dân xảy ra cháy tại địa chỉ số 4, ngõ 60 đường Phú Đô.

Hình ảnh nữ nghi phạm gây ra vụ cháy. Ảnh: Dân Việt
Hình ảnh nữ nghi phạm gây ra vụ cháy. Ảnh: Dân Việt

Qua nắm tình hình, Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố đã điều động tổng cộng 7 xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ, xe chỉ huy cùng hơn 30 cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng PC07 và Công an quận Nam Từ Liêm xuống hiện trường cứu nạn và tổ chức chữa cháy.

Sau khi tiếp cận đám cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai hướng dẫn thoát nạn, cứu người và tổ chức chữa cháy. Đến 19h20, đám cháy đã được khống chế, không để ngọn lửa cháy lan sang các công trình và nhà dân lân cận. Đến khoảng 19h30, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Camera ghi lại khoảnh khắc đám cháy bùng lên từ chiếc xe máy. Ảnh cắt từ clip
Camera ghi lại khoảnh khắc đám cháy bùng lên từ chiếc xe máy. Ảnh cắt từ clip

Lực lượng chức năng đã cứu được 5 người (trong đó có 4 trẻ em) bị thương và đưa đi cấp cứu kịp thời, hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 7 người. Tuy nhiên, có 1 nạn nhân tử vong. 

Nữ nghi phạm Hải đã bị bắt sau khi gây án.
Nữ nghi phạm Hải đã bị bắt sau khi gây án.

Sáng ngày 1/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Trần Thị Thanh Hải (sinh năm 1993, quê Nam Định) để ghi lời khai, làm rõ hành vi liên quan vụ hỏa hoạn khiến một người tử vong. 

Tại cơ quan công an bước đầu, nghi phạm khai cô và bạn trai có mâu thuẫn về tình cảm. Tối 31/3, Hải đã trả thù đối phương bằng cách phóng hỏa đốt xe máy của người nhà gia đình bạn trai. Tuy nhiên, hỏa hoạn sau đó mất kiểm soát dẫn đến một người tử vong và nhiều người bị thương.

Người thân bạn bè xót thương cho sự ra đi bất ngờ của nạn nhân.
Người thân bạn bè xót thương cho sự ra đi bất ngờ của nạn nhân.

Vụ cháy khiến 1 nạn nhân tử vong, là N.T.M.A. (SN 1997, quê ở xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội), là nhân viên công nghệ thông tin tại một công ty ở Hà Nội. 5 người bị thương gồm: N.M.D. (SN 1992), B.V.A. (SN 1999), B.P.T. (SN 2018) và T.B.P.N. (SN 2020). Về tài sản, vụ cháy khiến 7 xe máy bị cháy trơ khung và một số xe máy bị cháy một phần.

Dân mạng xót thương nữ nạn nhân tử vong trong vụ phóng hoả đốt xe ở Hà Nội - Ảnh 1

Lãnh đạo Đội cảnh sát Hình sự, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, nạn nhân N.T.M.A. tử vong sống ở tầng 6 của ngôi nhà. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang xác định làm rõ tình tiết vụ việc.

“Nhiều khả năng theo đánh giá là nạn nhân chạy rồi bị trượt ngã xuống dưới dẫn đến tử vong hoặc là do nạn nhân thấy khói nên ngó ra xem thì bị sốc ngạt dẫn đến ngã từ trên xuống. Lan can cầu thang của ngôi nhà xảy ra vụ cháy khá thấp”, trên Dân Việt dẫn lời vị lãnh đạo này nói và phủ nhận thông tin nạn nhân chạy xuống tầng 1 rồi ngã vào xe máy đang cháy.

Nạn nhân được nhận xét là một người xinh xắn, dễ thương. Ảnh: FB
Nạn nhân được nhận xét là một người xinh xắn, dễ thương. Ảnh: FB

Sau khi sự việc xảy ra, rất đông bạn bè người thân đã vào Facebook của nạn nhân để lại bình luận chia buồn. Ai cũng xót xa cho cô gái xinh đẹp mà xấu số. 

Đoạn tin nhắn được cho là nạn nhân đang chuẩn bị tổ chức hôn lễ.
Đoạn tin nhắn được cho là nạn nhân đang chuẩn bị tổ chức hôn lễ.

"Cậu ơi cậu nghỉ ngơi an lành, phù hộ người thân, bạn bè nhé! Tớ không biết nói thế nào nhưng chúng tớ sẽ luôn nhớ đến những gì khủng khiếp cậu đã từng phải trải qua và kẻ gây ra những chuyện này với cậu sẽ bị trừng trị cậu và bé an lòng nhé!", một người bạn nạn nhân để lại lời nhắn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news