Tin mới

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia muốn đội nhà 'hạ đẹp' U23 Việt Nam ở trận ra quân

Thứ năm, 05/05/2022, 11:10 (GMT+7)

Mới đây, ông Mochamad Iriawan (chủ tịch PSSI) đã có những chia sẻ với giới truyền thông xứ Vạn đảo. Qua đó, ông mong muốn tuyển U23 Indonesia đánh bại chủ nhà Việt Nam ở trận ra quân ngày 6/5.

Trận đấu sẽ được tổ chức tại sân Việt Trì, Phú Thọ và sẽ là trận ra quân của 2 đội tại bảng A SEA Games 31, nơi còn có sự hiện diện của U23 Philippines, U23 Myanmar và U23 Timor Leste.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và từng thua Việt Nam ở chung kết môn bóng đá nam SEA Games 2019, ông Iriawan cho biết:"Chúng tôi lạc quan rằng Garuda Muda (biệt danh tuyển U23 Indonesia) có thể đánh bại Việt Nam. Đặc biệt hiện tại đội đang có phong độ tốt và lối chơi tiếp tục được cải thiện sau khi trải qua đợt tập huấn ở Hàn Quốc".

Ông Mochamad Iriawan - Chủ tịch LĐBĐ Indonesia. Ảnh: Internet
Ông Mochamad Iriawan - Chủ tịch LĐBĐ Indonesia. Ảnh: Internet

"Tôi tiếp tục theo dõi và nhận các báo cáo liên quan đến tình hình phát triển của đội. Hiện tại, 2 cầu thủ là Asnawi Mangkualam và Elkan Baggott vẫn chưa tham gia cùng đội. Tuy nhiên, 18 cầu thủ hiện tại đã sẵn sàng xung trận và sẽ tập luyện chăm chỉ chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. Hy vọng ở SEA Games 31, Indonesia có thể giành HCV môn bóng đá”.

Tuyển U23 Indonesia đã đến Việt Nam từ hôm 3/5 để chuẩn bị cho SEA Games 31. Do chuyến bay hạ cánh trễ tới gần 2 tiếng so với kế hoạch và mất thêm khá nhiều thời gian thu thập hành lý, nên đội bóng xứ vạn đảo quyết định hủy buổi tập vào tối cùng ngày.

U23 Indonesia đến Việt Nam ngày 3/5. Ảnh: Internet
U23 Indonesia đến Việt Nam ngày 3/5. Ảnh: Internet

U23 Indonesia được đánh giá là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua tại bảng A. Về lực lượng, HLV Shin Tae Young cũng đã chọn ra những nhân tố tốt nhất cho đội hình U23 Indonesia, trong đó có 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Ricky Kambuaya, Marc Klok và Fachruddin Aryanto. Ngoài ra, có trường hợp của cầu thủ Saddil Ramdani chỉ đá trận mở màn bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 gặp U23 Việt Nam rồi phải trở về theo yêu cầu từ CLB chủ quản Sabah.

U23 Indonesia có buổi tập đầu tiên tại Việt Nam ngày 4/5. Ảnh: Internet
U23 Indonesia có buổi tập đầu tiên tại Việt Nam ngày 4/5. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, U23 Indonesia cũng có sự góp mặt của 2 cái tên đáng chú ý là Asnawi đang thi đấu cho Ansan Greeners (Hàn Quốc) còn Elkan thi đấu cho Ipswich Town (Anh). Cả hai câu thủ trên đều đang thi đấu tại nước ngoài nên sẽ hội quân muộn hơn. 

Còn nhớ, U23 Indonesia đã để tuột tấm HCV SEA Games 2019 sau thất bại 0-3 trước U23 Việt Nam ở trận chung kết. Chính vì vậy, họ đang quyết tâm phục hận ở màn tái đấu tới đây.

Thầy trò ông Shin Tae-yong cũng đã tiến hành các bài tập về chiến thuật và chiến thuật vào ngày 4/5 tại sân Bãi Bằng (Phú Thọ) nhằm chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với U23 Việt Nam vào 19h00 ngày 6/5 trên SVĐ Việt Trì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news