Tin mới

Tiến Linh bỏ ngỏ khả năng trở lại, thầy Park 'chữa cháy' hàng công U23 Việt Nam ra sao?

Thứ năm, 05/05/2022, 10:23 (GMT+7)

Mới đây, tiền đạo chủ lực của U23 Việt Nam - Nguyễn Tiến Linh đã dính chấn thương trong buổi tập nội bộ. Chắc chắn, ông thầy người Hàn sẽ phải đau đầu tìm phương án thay thế, nhất là khi màn đại chiến với Indonesia đang tới gần.

Quyết định loại 2 chân sút là Lê Xuân Tú và Trần Văn Đạt để giữ lại 3 tiền đạo cho chiến dịch SEA Games 31 trên sân nhà của HLV Park Hang-seo đang gián tiếp khiến hàng công của U23 Việt Nam trở lên mỏng manh hơn bao giờ hết. Nhất là trong bối cảnh khả năng ra sân của Tiến Linh còn đang là dấu hỏi lớn.

Ngoài Tiến Linh, U23 việt Nam còn 2 tiền đạo là Hồ Thanh Minh và Nguyễn Văn Tùng. Một người đang đá ở giải hạng nhất, còn người kia mới nổi lên qua các giải trẻ và đội tuyển U23 vô địch Đông Nam Á. Dễ dàng nhận thấy, bản lĩnh trận mạc và kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu lớn là điều mà Thanh Minh và Văn Tùng còn thiếu.

Văn Tùng chơi tốt trong chiến thắng trước U20 Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Văn Tùng chơi tốt trong chiến thắng trước U20 Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Vậy HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng những cầu thủ hiện có ra sao để đủ sức lấp đầy khoảng trống mà Tiến Linh để lại. Nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể liên tục xoay tua sử dụng cả 2 hoặc có thời điểm cùng lúc tung cả 2 vào đá cặp với nhau, nói chung là tận dụng hết khả năng của các tiền đạo. Nếu đá 2 tiền đạo, ông sẽ luân phiên sử dụng Văn Tùng và Thanh Minh, tận dụng sức càn lướt và cơ động của các chân sút này.

Kinh nghiệm tại các giải đấu lớn là điều Thanh Minh còn thiếu. Ảnh: Internet
Kinh nghiệm tại các giải đấu lớn là điều Thanh Minh còn thiếu. Ảnh: Internet

Mặt khác, U23 Việt Nam cũng có những vị trí đa năng có thể chơi tiền đạo khi cần thiết. Đó là trường hợp của Nhâm Mạnh Dũng có thể hình tốt và có thể bù vào “khoảng trống” mà Tiến Linh để lại. Theo danh sách chính thức, Mạnh Dũng được đăng ký đá trung vệ nhưng anh vốn là 1 tiền đạo trước đây nên cũng không quá bỡ ngỡ khi cần đẩy lên chơi ở tuyến đầu.

Hoàng Đức hoàn toàn đủ sức đá tiền đạo tại SEA Games 31. Ảnh: VFF
Hoàng Đức hoàn toàn đủ sức đá tiền đạo tại SEA Games 31. Ảnh: VFF

Cũng không loại trừ khả năng, nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng QBV Việt Nam - Nguyễn Hoàng Đức đá tiền đạo như tuyên bố trước đó. Được biết, Hoàng Đức cũng từng thi đấu ở vai trò trung phong khi khoác áo U20 Việt Nam tham dự FIFA U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Do đó, nếu trường hợp Tiến Linh không kịp bình phục cho trận đấu với Indonesia, thầy Park vẫn có nhiều lựa chọn khác đáng tin cậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news