Tin mới

Chủ tịch xã bị bắt giam vì tự ý cắt điện khu vực làm CCCD sau khi xin 'ưu tiên' không được

Thứ bảy, 22/05/2021, 13:56 (GMT+7)

Nhờ tổ công tác cấp CCCD trước cho một số người trong đội bóng đá của xã nhưng không được nên Chủ tịch UBND xã Giao Yến, Nam Định đã tự ý cắt điện nhà văn hoá.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, PLO, ngày 22/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Trần Mạnh Cường nguyên Chủ tịch UBND xã Giao Yến (huyện Giao Thủy) về tội "Chống người thi hành công vụ" quy định tại Khoản 1, Điều 330, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Qua điều tra, vào tối 30/4, tổ công tác cấp căn cước công dân lưu động (CCCD) của Công an huyện Giao Thủy, gồm 6 chiến sĩ do Trung úy Nguyễn Văn Lực - cán bộ Công an huyện Giao Thuỷ làm tổ trưởng tiến hành cấp CCCD theo kế hoạch tại nhà văn hóa xã Giao Yến.

Hành động của ông Cường đã gây bức xúc cho nhiều người dân đã đăng ký, cấp số thứ tự và chờ đến lượt làm thủ tục. Ảnh minh hoạ
Hành động của ông Cường đã gây bức xúc cho nhiều người dân đã đăng ký, cấp số thứ tự và chờ đến lượt làm thủ tục. Ảnh minh hoạ

Khoảng 23h cùng ngày, ông Trần Mạnh Cường - Chủ tịch UBND xã Giao Yến (có biểu hiện không tỉnh táo), đến khu vực cấp CCCD tuyên bố không cho tổ công tác cấp CCCD nữa, rồi tự ý ngắt Aptomat làm mất điện toàn bộ khu vực nhà văn hóa, khiến hoạt động cấp CCCD phải dừng lại. 

Chỉ đến khi lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện Giao Thủy xuống xã làm việc, chỉ đạo thì mới vị chủ tịch xã này mời cho đóng điện trở lại để tổ công tác tiếp tục cấp CCCD cho người dân.

Được biết, trước đó ông Cường có đề nghị tổ công tác "ưu tiên" làm thủ tục cấp CCCD trước cho một số người trong đội bóng đá của xã Giao Yến nhưng không được đồng ý nên dẫn đến hành động trên. 

Sau vụ việc, UBND huyện Giao Thủy đã kiểm điểm trách nhiệm, áp dụng hình thức kỷ luật cách chức đối với ông Trần Mạnh Cường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news