Tin mới

Khắc Việt lên tiếng sau khi Nathan Lee tuyên bố 'chốt đơn' độc quyền đến cuối đời 2 hit của Cao Thái Sơn

Thứ bảy, 22/05/2021, 12:08 (GMT+7)

Drama liên quan đến Cao Thái Sơn và Nathan Lee vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khiến nhiều người chú ý.

Thời gian gần đây, dân tình được phen hít drama giữa Nathan LeeCao Thái Sơn đến "căng phổi". Sau ồn ào liên quan đến Ngọc Trinh, Nathan Lee và Cao Tháo Sơn lại tiếp tục có những động thái căng thẳng với nhau.

Cụ thể, mới đây, Nathan Lee tuyên bố đã mua loạt hit làm nên tên tuổi một thời của Cao Thái Sơn do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác như Con Đường Mưa, Pha lê Tím, Tình Yêu Trở Lại, Cầu Vồng Sau Mưa...

Ồn ào giữa Cao Thái Sơn và Nathan Lee vẫn chưa ngừng. Ảnh internet
Ồn ào giữa Cao Thái Sơn và Nathan Lee vẫn chưa ngừng. Ảnh internet

Chưa dừng lại ở đó, Nathan Lee tiếp tục đăng tải dòng trạng thái "chốt đơn" về 2 ca khúc Khắc Việt sáng tác: "Mình chốt đơn độc quyền đến cuối đời 2 ca khúc "Yêu thương quay về" và "Bình yên nhé" của ca/nhạc sĩ Khắc Việt rồi nhé!." Dường như, Nathan Lee đang có những động thái gay gắt muốn "phong sát" đường sống của Cao Thái Sơn trong làng giải trí.

Nathan Lee tuyên bố mua độc quyền ca khúc từng là hit của Cao Thái Sơn do Khắc Việt sáng tác. Ảnh chụp màn hình
Nathan Lee tuyên bố mua độc quyền ca khúc từng là hit của Cao Thái Sơn do Khắc Việt sáng tác. Ảnh chụp màn hình

Trước động thái lớn này, nhạc sĩ Khắc Việt đã lên tiếng trên trang cá nhân của mình: "Tôi luôn tặng bài hát cho đồng nghiệp của mình không lấy tiền, không phải vì tôi không thích tiền, mà có những tình cảm trân quý hơn tiền, kể cả nhiều khi viết bài nhạc phim thương mại tôi cũng không lấy tiền, vì tôi sướng khi họ còn nhớ và tìm đến tôi, và tôi may mắn hơn các tác giả khác vì có làm kinh tế ở những khía cạnh khác để có thu nhập.

Tôi sẽ bán bài hát khi nó đầy đủ yêu cầu về mặt thương mại do tôi đề ra, vấn đề của tôi không phải là tiền, mà phải là nhiều tiền".

Khắc Việt đã lên tiếng về việc bán bản quyền ca khúc. Ảnh chụp màn hình
Khắc Việt đã lên tiếng về việc bán bản quyền ca khúc. Ảnh chụp màn hình

Khắc Việt khẳng định phía Nathan Lee đã liên hệ với quản lý với mong muốn mua trọn đời hai ca khúc trên nhưng mọi thứ vẫn đang nằm trong quá trình thương thảo. Có thể trọn đời được 2 ca khúc của Khắc Việt, Nathan Lee sẽ phải bỏ ra một số tiền cực lớn: “Mỗi năm tôi thu về gần 2 tỷ đồng tiền tác quyền từ Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC), trong đó có Doanh thu từ hai ca khúc trên. Hiện, hai ca khúc này đang được sử dụng nhiều trong các chương trình âm nhạc, quán karaoke, phát hành trên các nền tảng nhạc số, nền tảng mạng xã hội. Do đó, nếu Nathan Lee có mua độc quyền cả đời cũng phải trả một cái giá rất cao.”

Theo đó, lần này nếu ký hợp đồng với Khắc Việt thì phải có cả thứ ba là Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam cũng phải tham gia., do đó, Nathan Lê vẫn chưa có độc quyền được 2 sản phẩm âm nhạc trên.

Khắc Việt lên tiếng sau khi Nathan Lee tuyên bố 'chốt đơn' độc quyền đến cuối đời 2 hit của Cao Thái Sơn - Ảnh 1

Cũng theo tiết lộ của Khắc Việt, nếu mua độc quyền sản phẩm âm nhạc của mình, Nathan Lee sẽ được toàn quyền thu âm, biểu diễn, quay MV, phát hành trên các nền tảng nhạc số và các nền tảng mạng xã hội.

"Lợi nhuận thu về từ các chương trình âm nhạc, karaoke, kinh doanh nhạc số thì sẽ không độc quyền. Chuyện độc quyền bao lâu cũng tùy thuộc vào số tiền Nathan Lee trả.”, Khắc Việt tiết lộ thêm đồng thời khẳng định dù có mối quan hệ thân với Cao Thái Sơn nhưng việc ca sĩ, đơn vị nào đó mua lại ca khúc là điều bình thường và anh không dính dáng vào cuộc đấu đá cá nhân của họ. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news