Tin mới

Giành HCĐ SEA Games 32, U22 Việt Nam được thưởng tổng cộng bao nhiêu?

Thứ tư, 17/05/2023, 14:24 (GMT+7)

U22 Việt Nam vẫn nhận được số tiền thưởng lớn dù không thể bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 32.

HLV Troussier đã khép lại hành trình tại SEA Games 32 cùng U22 Việt Nam với tấm HCĐ. Mặc dù không thể bảo vệ thành công tấm HCV nhưng Tuấn Tài cùng các đồng đội vẫn nhận được số tiền thưởng không hề nhỏ từ LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Cụ thể, VFF 'thưởng nóng' 800 triệu đồng cho trận thắng Myanmar và 1,6 tỉ đồng cho các trận thắng ở vòng bảng. Bên cạnh đó, theo quy định của nhà nước mỗi cầu thủ được nhận 20 triệu đồng nhờ thành tích giành HCĐ. Với các môn tập thể như bóng đá, mỗi đội sẽ có 25 thành viên được nhận thưởng theo quy định của nhà nước như nêu trên. Do đó, sẽ có thêm 5 thành viên BHL người Việt cùng 20 tuyển thủ nhận thưởng 20 triệu đồng/người. Tuy nhiên, 5 thành viên BHL sẽ chỉ nhận được 60%, còn 40%  được chia cho các HLV địa phương có công đào tạo cầu thủ.

U22 Việt Nam nhận tổng cộng 2.4 tỷ đồng tiền thưởng sau tấm HCĐ SEA Games 32. Ảnh: VFF
U22 Việt Nam nhận tổng cộng 2.4 tỷ đồng tiền thưởng sau tấm HCĐ SEA Games 32. Ảnh: VFF

Theo Nghị định 152, HLV Troussier không nằm trong danh sách thưởng theo quy định của nhà nước do là chuyên gia nước ngoài. Ông sẽ được nhận tiền thưởng từ VFF. Tương tự, các trợ lý người nước ngoài của ông Troussier cũng không nằm trong danh sách thưởng của đoàn Việt Nam, mà nhận thưởng từ VFF.

Hôm nay (18/5), U22 Việt Nam sẽ về nước. đội U22 Việt Nam bao gồm 39 thành viên về nước theo hành trình: Phnom Penh - TP.HCM, chuyến bay VN0921, thời gian hạ cánh 15h20 (tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất).

HLV Troussier cùng trợ lý người nước ngoài không nằm trong danh sách thưởng theo quy định. Ảnh: Internet
HLV Troussier cùng trợ lý người nước ngoài không nằm trong danh sách thưởng theo quy định. Ảnh: Internet

Nhóm ở phía bắc (có HLV Troussier) sẽ chuyển sang ga nội địa, di chuyển ra Hà Nội, chuyến bay VN218, thời gian hạ cánh 20 giờ 15 (tại ga nội địa sân bay Nội Bài) và di chuyển về LĐBĐ Việt Nam. Tháng 6 tới, đội sẽ sang Trung Quốc tham dự giải giao hữu Panda Cup. Theo kế hoạch, Panda Cup 2023 sẽ được tổ chức trong tháng 6.                                                                             

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news