Tin mới

Hai sao nữ của ĐT Việt Nam được FIFA khen ngợi hết lời

Thứ tư, 17/05/2023, 12:17 (GMT+7)

Sau trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32, Huỳnh Như và Thanh Nhã bất ngờ được nhận lời khen từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Hai bàn thắng của Huỳnh Như và Thanh Nhã đã giúp ĐT nữ Việt Nam đánh bại Myanmar với tỷ số 2-0, chiến thắng đẳng cấp này giúp các cô của chúng ta lần thứ 4 liên tiếp vô địch và cũng là tấm HCV thứ 8 trong các kỳ SEA Games được tổ chức. Sau màn trình diễn ấn tượng, hai cô gái vàng của ĐT nữ Việt Nam đã được FIFA khen ngợi.

Huỳnh Như vẫn luôn thể hiện được đẳng cấp. Ảnh: Thanh Niên
Huỳnh Như vẫn luôn thể hiện được đẳng cấp. Ảnh: Thanh Niên

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá thế giới nói về Huỳnh Như: "Đây là một tiền đạo nhạy bén, khéo léo và thông minh. Cô gái này sở hữu khả năng dứt điểm ấn tượng và là chân sút số một trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam. Cô đã góp phần nâng tầm đội tuyển và trở thành một tấm gương cho các đồng đội nhờ vào bầu nhiệt huyết bất tận".

Đánh giá về Thanh Nhã, FIFA tiếp lời: "Cô gái này là một trong những tài năng trẻ nổi bật nhất của bóng đá nữ Việt Nam. Tiền đạo 21 tuổi sở hữu tốc độ và khả năng đột phá thần sầu. Thanh Nhã vừa có thể đá cắm, vừa có thể chơi tốt ở hành lang cánh và luôn biết cách khai thác vào những điểm yếu của đối thủ".

Huỳnh Như và Thanh Nhã nhận được nhiều lời khen. Ảnh: Internet
Huỳnh Như và Thanh Nhã nhận được nhiều lời khen. Ảnh: Internet

Trong khi đó, một ngày sau khi giành HCV, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã về đến Việt Nam trong vòng tay chào đón của người hâm mộ. Toàn đội sẽ có khoảng nghỉ vài ngày trước khi trở lại hội quân để tham gia chuyến tập huấn tại châu Âu trong tháng 6 nhằm chuẩn bị cho World Cup diễn ra vào tháng 7.

Trong lần đầu tiên tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh, ĐT nữ Việt Nam nằm ở chung bảng với nhà đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan cùng Bồ Đào Nha. Trước các đối thủ rất mạnh, HLV Mai Đức Chung hy vọng các trò cưng sẽ thể hiện được hình ảnh của mình.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news