Tin mới

Chưa sinh được con, tôi mang tiếng là “gái độc”

Thứ sáu, 07/03/2014, 15:17 (GMT+7)

Lấy chồng được hơn 2 năm không sinh được con, tôi bị mang tiếng là người phụ nữ độc địa…

Lấy chồng được hơn 2 năm không sinh được con, tôi bị mang tiếng là người phụ nữ độc địa…

 

Cưới nhau được hơn 2 năm, không dùng biện pháp tránh thai gì nhưng vợ chồng tôi vẫn không có thai. Hai vợ chồng tôi cũng đã đi khám bác sĩ, nhưng họ đều kết luận cả hai chúng tôi đều hoàn toàn bình thường, cứ yên tâm rồi sẽ có con, vậy mà chẳng hiểu sao tôi không thể có con.

Chưa sinh được con, tôi mang tiếng là “gái độc”  
Lấy chồng được hơn 2 năm không sinh được con, tôi bị mang tiếng là người phụ nữ độc địa…  

Nhiều người mách tôi đi cúng lễ, dù không mê tín nhưng vợ chồng tôi cũng đi cúng lễ cầu con, vậy mà mãi vẫn chẳng có. Bây giờ trong mắt mọi người xung quanh, tôi là một người đàn bà độc ác, không sinh được con.

Dù hai vợ chồng tôi đã ở riêng, cách nhà chồng hơn 2 km, nhưng mẹ chồng cứ vài ngày lại đến nhà tôi hỏi về chuyện sinh nở, nếu không đến được thì bà gọi điện thoại cho vợ chồng tôi hỏi. Rồi bà thúc giục, hai vợ chồng phải tính toán như thế nào đi chứ, cưới nhau 2 năm rồi mà không đẻ nổi.

Bà còn ám chỉ tôi: “Cây khô không trái, gái độc không con”, hay cô ăn ở thất đức gì mà trời phạt không đẻ được con, nếu không đẻ được thì ly dị nhau đi để con trai tôi còn lấy vợ khác, chứ cứ sống với nhau mà không có con thì sống làm gì, khổ người khác.

Tôi cũng biết vì quá mong có cháu nên mẹ chồng tôi mới nói ra những điều như vậy. Nhưng bà đâu có biết rằng, bà mong một thì vợ chồng tôi mong gấp 10 lần, chúng tôi cũng đã tìm đủ mọi cách, đông tây y kết hợp với cúng lễ nhưng đều không có kết quả. Vợ chồng tôi cũng lo lắng, trăn trở lắm chứ đâu phải sung sướng gì, ra đường thấy người ta bụng bầu vượt mặt mà thèm, nhìn nhà hàng xóm con trẻ bi bô mà khao khát, buồn rầu.

Mà đâu chỉ có mẹ chồng, anh em nhà chồng và họ hàng nhà tôi, cả đồng nghiệp của tôi cũng vậy, họ đều nhìn tôi với ánh mắt dè bỉu, xem tôi như một tội đồ, một người phụ nữ thất đức nên không đẻ được con. Có người lại hỏi thẳng tôi, hay thời con gái phá thai nhiều quá nên giờ không thể sinh con.

Tôi biết, dù mình có giải thích như thế nào đi nữa thì cũng không thể làm thay đổi được suy nghĩ của họ. Chỉ thương cho bản thân mình, làm gì nên tội để phải mang tiếng là gái độc không con.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news