Tin mới

Chung kết Champions League: Cả châu Á sẽ tiếp lửa cho Son Heung Min

Thứ bảy, 01/06/2019, 09:29 (GMT+7)

Son Heung Min đang có cơ hội trở thành cầu thủ thứ 2 của châu Á góp mặt trong trận chung kết Champions League sau Park Ji Sung.

Cách đây tròn 10 năm, trận chung kết Champions League giữa Manchester United và Barca chứng kiến một cầu thủ châu Á đầu tiên đá chính trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Huyền thoại của bóng đá Hàn Quốc, Park Ji Sung đã góp mặt đủ 90 phút trong cái đêm thứ bóng đá tiki taka đưa Barca lên đỉnh châu Âu. 10 năm sau, đến lượt một người Hàn Quốc khác đang có cơ hội tái hiện điều này.

Park Ji Sung đã trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên được tham dự trận chung kết Champions League. Ảnh: Getty Images

Nếu không gặp vấn đề gì về sức khỏe, Son Heung Min chắc chắn sẽ góp mặt trong trận chung kết Champions League diễn ra vào rạng sáng mai. Tiền đạo người Hàn Quốc đã có một mùa giải chói sáng và đây chính là phần thưởng anh xứng đáng nhận được. Đã từng có thời điểm Son Heung Min "gánh" cả Tottenham trên vai khi Harry Kane gặp chấn thương và Gà Trống phải trải qua một lịch thi đấu vô cùng dày đặc.

Korea Times, tờ báo của Hàn Quốc cho rằng: "Trận chung kết Champions League năm nay không chỉ thu hút sự chú ý của các CĐV châu Âu. Năm nay, có cả các CĐV châu Á sẽ đồng hành cùng Son Heung Min. Cả châu Á sẽ tiếp lửa cho Son Hueng Min trong trận đấu này".

Sau 10 năm, Son Hueng Min lại trở thành một cầu thủ châu Á được góp mặt trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Yohap dẫn lời của đội trưởng ĐT Hàn Quốc trước trận chung kết: “Khi xem Park Ji-sung đá chung kết Champions League 10 năm trước, tôi từng ao ước có vinh dự như vậy. Tôi hạnh phúc khi sắp đối đầu Liverpool và quyết tâm làm mọi thứ để vô địch”.

Đêm nay, Son Heung Min và các đồng đội sẽ có cơ hội để lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên thử thách giành cho họ sẽ mang tính cực đại bởi Liverpool không muốn làm "kẻ về nhì vĩ đại" thêm lần nữa. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 02h00 rạng sáng mai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news