Tin mới

Chung kết Champions League: Real Madrid hoàn thành giấc mơ Decima

Chủ nhật, 25/05/2014, 07:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Real Madrid đã hoàn thành giấc mơ Decima của mình sau khi đánh bại Atletico ở trận chung kết Champions League kịch tính kéo dài tới 120 phút.

(Tinmoi.vn) Real Madrid đã hoàn thành giấc mơ Decima của mình sau khi đánh bại Atletico ở trận chung kết Champions League kịch tính kéo dài tới 120 phút.

 

Real Madrid đã hoàn thành giấc mơ Decima sau khi đánh bại Atletico

Với vị thế là đội bóng được đánh giá yếu hơn, Atletico Madrid chủ động chơi thấp và chờ đợi thời cơ. Đây được xem là chiến thuật đã đưa đội bóng chủ sân Vicente Calderón tới thành công trong mùa này: "Biết người, biết ta trăm trận trăm thắng!" 

Mặc dù, sớm phải chịu thiệt thòi ở phút thứ 9 bởi chấn thương của "quái thú" Costa, tuy nhiên người vào đóng thế anh Adrian, cầu thủ từng được Arsenal theo đuổi sát sao trong mùa Hè năm ngoái đã hoàn thành tốt nhiệm của mình khi khiến hành lang cánh phải của Real luôn trong tình trạng phải cảnh giác.

Thế trận tẻ nhạt của trận đấu chỉ được phá vỡ ở phút 36' khi Godin có pha đánh đầu mở tỷ số trận đấu sau đường đá phạt của hậu vệ người Tây Ban Nha Juanfran.

Sau bàn thua đầy bất ngờ ở hiệp 1, Real ngay lập tức đẩy cao đổi hình và gây sức ép lên cầu gôn của thủ thành Courtois, tiếc là sự vô duyên của những tiền đạo, cùng lối chơi lăn xả của các cầu thủ Atletico đã khiến các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của các chân sút bên phía Real. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về nhà ĐKVĐ La Liga.

Bước sang hiệp 2, HLV Carlo Ancelotti liên tiếp có 2 sự thay đổi người nhằm tăng cường sức mạnh hàng công khi lần lượt tung Marcelo vào thay cho Coentrao và tài năng trẻ Isco cho Khedira.

Ngay lập tức, các cơ hội đến nhiều hơn với Kền kền trắng, tuy nhiên việc Ronaldo và Benzema thi đấu mờ nhạt thì nỗ lực đơn lẻ của Bale là không đủ để Real có thể có bàn gỡ trước một hàng thủ được tổ chức tốt của Atletico, khi ngay cả một tiền vệ tấn công như Koke cũng sẵn sàng đóng vai như một hậu vệ đa năng và thi đấu áp sát khi cần thiết.

 

Ở những phút bù giờ của trận đấu, tưởng chừng như mọi nỗ lực đã chấm dứt với nửa trắng thành Madrid thì bàn thắng của Ramos ở phút 90+3, sau pha đá phạt của Modrić đã làm thay đổi tất cả khi trận chung kết phải cần tới 2 hiệp phụ để giải quyết thắng thua.

Bước vào hiệp phụ, Real nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Sức ép khủng khiếp được các cầu thủ áo trắng tạo ra về phía khung thành Courtois, tuy nhiên hàng phòng ngự của Atletico vẫn chơi hết sức bình tĩnh và chắc chắn.

Tiếp tục bên phía Real, Morata được tung vào thay cho một Benzema thi đấu thiếu sức sống và gần như mất hút trong 2 hiệp chính.

Vừa bước sang hiệp phụ 2, ngay lập tức Gareth Bale đã có bàn thắng quí như vàng giúp Real vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1.

Ở những phút còn lại, Real lần lượt có thêm những bàn thắng do công của Marcelo và cú sút penalty thành bàn của Ronaldo, qua đó ấn định tỷ số chung cuộc 4-1 sau 120 phút thi đấu đầy căng thẳng.

Thủy Tiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news