Tin mới

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014: Ai sẽ là nhà vô địch?

Chủ nhật, 03/08/2014, 09:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng nay, bốn "nhà leo núi" Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe, Hải Dương), Vũ Tiến Đạt (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Điện Biên), Nguyễn Hoàng Bách (THPT Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM) và Nguyễn Trọng Nhân (THPT chuyên Tiền Giang, tỉnh Tiền Giang) cùng tranh tài để tìm ra nhà vô địch trong cuộc thi chung kết năm Olympia thứ 14.>>Sai câu hỏi ở chung kết Đường lên đỉnh Olympia?>>4 chàng trai của trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia

(Tinmoi.vn) Sáng nay, bốn "nhà leo núi" Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe, Hải Dương), Vũ Tiến Đạt (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Điện Biên), Nguyễn Hoàng Bách (THPT Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM) và Nguyễn Trọng Nhân (THPT chuyên Tiền Giang, tỉnh Tiền Giang) cùng tranh tài để tìm ra nhà vô địch trong cuộc thi chung kết năm Olympia thứ 14.

 

Thí sinh Nguyễn Ngọc Anh là học sinh THPT Cầu Xe, Tứ Kỳ, Hải Dương và vừa trở thành thủ khoa của hai trường đại học lớn đó là ĐH Sư phạm và ĐH Y Hải phòng.

Chia sẻ trước cuộc thi, Ngọc Anh cho rằng, mình sẽ thi tốt phần khởi động và Về đích nhưng khá lo lắng với phần Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc vì khả năng đoán chữ, tốc độ khi bấm bàn phím trả lời còn hạn chế.

Về các bạn cùng chơi, Ngọc Anh cho rằng, đối thủ nặng kí nhất trong trận Chung kết này là Nguyễn Hoàng Bách (Nhất Quý III).

Nguyễn Trọng Nhân là học sinh trường THPT chuyên Tiền Giang. Nhân cũng vừa nhận kết quả thi đỗ ngành Công nghệ thông tin, Đại học Khoa học Tự nhiên với số điểm 24,5 điểm, khối A1.

Cũng như Ngọc Anh, Nhân khá lo lắng với phần thi vượt chướng ngại vật. Tuy nhiên, trước kỳ thi này, Nhân đã tranh thủ đọc thêm một số tài liệu để củng cố thêm kiến thức. 

Theo Nhân, đối thủ nặng ký nhất của vòng chung kết là Ngọc Anh, kế bên là Hoàng Bách - người kết thúc khá nhanh và chính xác phần thi tăng tốc và về đích.

Vũ Tiến Đạt là học sinh THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên và vừa nhận kết quả thi đỗ hai trường ĐH Dược Hà Nội với 28 điểm và ĐH Y Hà Nội với 27 điểm.

Chia sẻ về ưu điểm, hạn ché, Đạt cho rằng em hơi mất bình tĩnh ở phần thi Khởi động nhưng có thể chơi tốt ở phần Về đích. Với Đạt, cả ba bạn chơi còn lại đều là "đối thủ nặng ký", ngang sức, ngang tài.

Nguyễn Hoàng Bách mới đang là học sinh lớp 11, THPT Năng Khiếu, TP.HCM và là thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14 này. Tuy nhiên, Bách được các bạn chơi đánh giá khả cao về khả năng nhạy bén với các chuỗi câu hỏi ở các phần thi.

Nói về bản thân, Bách cho rằng, mình thường gặp khó khăn ở phần thi Vượt chướng ngại vật do phản ứng chậm. 

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news