Tin mới

Chuyên án ma túy “khủng” ngày 29 Tết bị triệt phá như thế nào?

Thứ tư, 18/02/2015, 10:04 (GMT+7)

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợi với các đơn vị liên quan triệt phá một chuyên án ma túy “khủng”, thu giữ 200 bánh heroin.

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợi với các đơn vị liên quan triệt phá một chuyên án ma túy “khủng”, thu giữ 200 bánh heroin.

Theo tin tức trên ANTV cho biết, vào ngày 17/2/2015 (29 Tết), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phá thành công chuyên án, bắt hai đối tượng, thu giữ 200 bánh heroin, 400 viên ma tuý tổng hợp.

Theo thông tin vụ việc cho biết, ngay khi có thông tin một nhóm đối tượng vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Sơn La qua địa bàn tỉnh Thái Nguyên về Bắc Kạn.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, công an tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các lực lượng đón lõng, bắt giữ các đối tượng trên đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, thuộc khu vực tổ 4, phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên.

Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật. (Ảnh Công an nhân dân)

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã bắt giữ  2 đối tượng Phạm Văn Thảo, trú tại xóm 6, xã Tân Dương, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và Lê Văn Hoát, trú tại thôn Phặc Tràng, xã Dương Quang, thị xã Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn đang vận chuyển 200 bánh heroin, có trọng lượng khoảng 70 kg, 400 viên ma túy tổng hợp và nhiều vật chứng có liên quan.

Được biết, đây là chuyên án ma túy lớn thứ 2 được lực lượng Công an Thái Nguyên triệt phá thành công từ cuối tháng 8/2014 đến nay, với số lượng ma tuý bị thu giữ trên 300 bánh herôin. Các đối tượng này khai nhận đang vận chuyên số ma túy trên từ Sơn La về Bắc Kạn để mang ra nước ngoài tiêu thụ.

Chia sẻ trên ANTV, Đại tá Đặng Đức Đang – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Sự thành công của chuyên án là do có sự chuẩn bị, thực hiện đúng các biện pháp nghiệp vụ và chỉ đạo các lực lượng phối hợp nhịp nhàng, cho nên chuyên án đã thành công theo đúng kế hoạch, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các lực lượng làm nhiệm vụ và góp phần đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau nguyên đán".

Đây được đánh giá là một chiến công xuất sắc của lực lượng Công an Thái Nguyên trong cuộc chiến “ngăn chặn cái chết trắng” xâm nhập vào địa bàn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.  

Theo Dương Dung/ Đời sống Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news