Tin mới

Chuyên gia bật mí 4 bước vào buổi sáng giúp trẻ ra 20 tuổi, không cần tốn tiền đi thẩm mỹ viện

Thứ sáu, 14/07/2023, 17:16 (GMT+7)

Một bác sĩ nói rằng ông đã giảm 20 tuổi sinh học nhờ 4 bí quyết đặc biệt.

Tiến sĩ Mark Hyman, 63 tuổi, tuyên bố có tuổi sinh học - thước đo mức độ khỏe mạnh của tế bào - là 43. Vị chuyên gia về tuổi thọ này cho rằng lão hóa là một "tình trạng có thể điều trị được” và không nhất thiết phải gây ra sự suy giảm tất yếu của cơ thể.

Để giữ gìn tuổi trẻ của mình, Tiến sĩ Hyman đã tuân theo 4 bước đơn giản vào buổi sáng. Đầu tiên, ông thức dậy lúc 6h sáng và ngay lập tức ngồi thiền trong 20 phút.

Một loạt các nghiên cứu đã chỉ ra thiền định giúp sức khỏe tinh thần tốt hơn, giảm căng thẳng. Điều này có thể làm tăng tốc độ lão hóa nếu ở mức độ quá cao. Ngoài ra, một vài nghiên cứu còn cho thấy thiền định giúp giảm viêm, một dấu hiệu khác của lão hóa.

Tiến sĩ Mark Hyman, 63 tuổi nhưng có tuổi sinh học chỉ 43. Ảnh: The Sun
Tiến sĩ Mark Hyman, 63 tuổi nhưng có tuổi sinh học chỉ 43. Ảnh: The Sun

Thứ hai, Tiến sĩ Hyman uống một tách cà phê và ngồi viết. Chất chống oxy hóa trong cà phê đã được chứng minh là giúp giảm viêm. Một số nghiên cứu còn chỉ ra nó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và chứng mất trí nhớ.

Thứ ba, bác sĩ tập gym, thể hình, tập tạ để cải thiện sức mạnh của mình. "Tôi từng tập yoga, tennis hoặc đi bộ. Tập luyện sức bền thực sự đã thay đổi cơ thể và sức khỏe của tôi", ông nói.

Tập luyện là một trong những cách hữu ích để duy trì khối lượng cơ và mật độ xương khi bạn già đi. Đây là 2 thứ sẽ cạn kiệt nhanh chóng trong những năm sau này. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Anh cho thấy những người lớn tuổi nâng tạ có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn.

Cuối cùng, Tiến sĩ Hyman uống một món đồ uống đặc biệt chứa chất dinh dưỡng thực vật và chất béo tốt. Ông pha các loại quả mọng, hạt chia, hạt gai dầu với 48g whey protein, giúp duy trì và xây dựng khối lượng cơ bắp. Hạt cung cấp chất béo lành mạnh trong khi quả mọng có một trong những tỷ lệ chất chống oxy hóa cao nhất trong tất cả các loại thực phẩm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news