Tin mới

Chuyên gia nêu đặc điểm giúp nam giới thoát 'án tử' trước Covid-19

Thứ ba, 26/05/2020, 15:24 (GMT+7)

Nam giới có ngón tay đeo nhẫn dài hơn thì nguy cơ tử vong vì Covid-19 sẽ thấp hơn, một nhà khoa học người Anh tuyên bố.

Giáo sư Manning đã chỉ ra nam giới có ngón áp út dài thì nguy cơ tử vong vì Covid-19 sẽ thấp hơn. Ảnh minh họa: Mirror

Giáo sư John Manning, một chuyên gia sinh học tiến hóa tại ĐH Swansea giải thích rằng nam giới tiếp xúc nhiều với testosterone khi ở trong bụng mẹ có xu hướng phát triển ngón áp út dài hơn. Và hormone này có thể tạo ra nhiều hợp chất có tên là ACE-2, giúp cơ thể chống lại virus. Trả lời phỏng vấn tờ The Sun, giáo sư Manning cho biết: "Giả thuyết là khi một người với testosterone trước khi sinh cao và ngón tay đeo nhẫn dài sẽ có mức ACE-2 cao hơn. Những nồng độ này đủ lớn để chống lại virus. Phát hiện của chúng tôi có lẽ cho thấy những người đàn ông có ngón tay đeo nhẫn dài sẽ gặp triệu chứng nhẹ và có thể trở lại làm việc".

Tuyên bố của giáo sư Manning được đưa ra ngay sau khi có số liệu của Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) cho thấy giới tính đóng vai trò quan trọng trong nguy cơ tử vong vì Covid-19. Theo số liệu, tính đến 3/4, có 4.122 người tử vong vì Covid-19 tại Anh và xứ Wales. ONS giải thích: "Số liệu của chúng tôi dựa trên những ca tử vong dã đăng ký trong giai đoạn đã nêu và bao gồm tất cả những trường hợp tử vong mà Covid-19 được nhắc đến trong giấy chứng tử".

Theo ONS, có nhiều ca tử vong vì Covid-19 ở nam hơn ở nữ tính đến 3/4. Trong số 4.122 ca thì có 2.523 nam giới và 1.599 phụ nữ. Giới tính dường như đóng vai trò chính trong tỷ lệ tử vong mở mọi nhóm tuổi mặc dù sự khác biệt rõ ràng nhất là ở khung 65-74 tuổi. Trong nhóm này có 246 nữ và 500 nam tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news