Tin mới

Chuyên gia Trung Quốc: Ca tái nhiễm Covid-19 ít có khả năng lây lan

Thứ năm, 02/04/2020, 20:33 (GMT+7)

Theo chuyên gia y tế Trung Quốc, các ca tái nhiễm Covid-19 ít có khả năng lây lan.

Theo tin tức từ VOV, chuyên gia Trung Quốc Chung Nam Sơn, Trưởng nhóm chuyên gia cao cấp của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc nhận định các bệnh nhân Covid-19 sau khi phục hồi thường sẽ không tái nhiễm và khả năng lây nhiễm sang người khác khá thấp.

Ảnh minh họa: Internet

"Xét nghiệm axit nucleic chỉ cho kết quả đối với một phần virus, không phải là toàn bộ. Tôi cho rằng, tuyệt đại đa số bệnh nhân sau khi phục hồi sẽ sản sinh kháng thể tương đối mạnh, thông thường họ sẽ không tái nhiễm nữa, xác suất lây sang người khác là khá thấp. Do vậy, tôi không cho rằng tái dương tính thì sẽ lây nhiễm”, ông Chung Nam Sơn cho biết.

Viện sĩ Chung Nam Sơn cũng đưa ra hàng loạt đánh giá và nhận định về tình hình dịch Covid-19 của Trung Quốc và thế giới. Ông một lần nữa đưa ra dự đoán cho rằng dịch Covid-19 toàn cầu sẽ đi xuống vào khoảng cuối tháng 4.

Đối với những di chứng sau hồi phục của bệnh nhân Covid-19, theo ông Chung Nam Sơn, hiện rất khó để đưa ra kết luận mà cần có thêm thời gian theo dõi bởi dịch bệnh mới bùng phát được khoảng 3 tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news