Tin mới

Chống virus corona: Hồ Bắc ra lệnh toàn dân ở nhà

Thứ hai, 17/02/2020, 10:19 (GMT+7)

Để ngăn virus corona lan rộng, Hồ Bắc đã ra lệnh cho toàn bộ cư dân ở trong nhà cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Lệnh cấm đi lại nghiêm ngặt hơn được áp đặt tại Hồ Bắc. Ảnh: Tân Hoa xã

Theo tin tức thế giới trên SCMP, lệnh cấm được đưa ra khi số người chết vì virus corona đã lên đến gần 1.700. Châu Âu và Đài Loan đã có những ca tử vong đầu tiên vì virus corona cuối tuần vừa rồi. Tuy nhiên, ngày hôm qua, chính quyền trung ương Trung Quốc cho biết số ca nhiễm virus corona mới đã giảm xuống trong 3 ngày liên tiếp vào ngày thứ bảy 15/2.

Theo các quy định mới được đưa ra, 200.000 dân tại vùng nông thôn của tỉnh sẽ bị phong tỏa và sẽ chỉ có một lối vào duy nhất có bảo vệ. Những biện pháp hạn chế tương tự sẽ được áp dụng cho các khu vực thành thị. Các phương tiện và người dân sẽ bị giới hạn đi lại. Chỉ có một người duy nhất trong mỗi hộ gia đình được phép rời làng để mua nhu yếu phẩm 3 ngày/lần.

"Về nguyên tắc, mọi người dân nên ở nhà. Nếu anh ta thực sự cần bước ra ngoài, anh ta phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 1,5m đối với những người khác", theo quy định. "Tất cả các địa điểm vui chơi, giải trí sẽ phải đóng cửa và mọi hoạt động nhóm sẽ bị đình chỉ. Các lễ cưới nên được hoãn lại và các quy trình tổ chức lễ tang cần phải giảm thiểu. Việc đến nhà người khác tụ tập chơi mạt chược, chơi bài bị nghiêm cấm".

Tỉnh cũng thông báo chỉ có xe cảnh sát, xe cứu thương và các phương tiện được cấp phép đặc biệt mới được lưu thông trên đường tại Hồ Bắc.

Các biện pháp trên được đưa ra 3 tuần sau khi Trung Quốc gây sốc cho thế giới bằng thông báo phong tỏa Vũ Hán. Biện pháp này sau đó đã được áp đặt tại những thành phố khác. Nhưng hiện nay, chính phủ trung ương đang cố gắng cân bằng nhu cầu đưa cuộc sống trở lại bình thường tại những nơi có thể kiểm soát tình hình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hồ Bắc virus corona