Tin mới

Chuyện thầm kín ít biết của tân Miss World Vietnam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương

Thứ bảy, 13/08/2022, 00:01 (GMT+7)

Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương từng thất bại trước Đỗ Thị Hà và làm Gia sư tiếng Anh cho con trai Lệ Quyên.

Sau nhiều tháng khởi động, tối (12/8), Chung kết hoa hậu Thế giới Việt Nam (Miss World Vietnam 2022) đã chính thức diễn ra với sự tranh tài của top 38 thí sinh. Sau các phần thi căng thẳng, chương trình đã tìm ra được chủ nhân chiếc vương miện cao quý thuộc về Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 216). 

Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương (Ảnh: Internet)
Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương (Ảnh: Internet)

Có thể thấy rằng, ngay từ khi ghi danh đến các phần thi, Huỳnh Nguyễn Mai Phương luôn là cái tên nổi bật với nhan sắc xinh đẹp, ngọt ngào, hình thể chuẩn. Chưa kể, cô còn có vô cùng tài năng sở hữu giọng hát hay cùng khả năng nói tiếng Anh tốt. 

Tân Hoa hậu xinh đẹp, tài năng 

Trong đêm Chung kết, trong phần thi Ứng xử top 5 Miss World Vietnam, Mai Phương nhận được câu hỏi của Hoa hậu Trần Tiểu Vi: "Nếu được lựa chọn giữa hai điều, đó là tạo ra một nghìn việc làm cho những người khó khăn hoặc cung cấp một nghìn bữa ăn mỗi ngày cho trẻ em đang thiếu lương thực. Bạn lựa chọn điều nào? Tại sao?".

“Giữa việc tạo ra một nghìn việc làm cho những người khó khăn hoặc cung cấp một nghìn bữa ăn mỗi ngày cho trẻ em đang thiếu lương thực, Mai Phương nghĩ rằng điều này sẽ không khó khăn nếu chúng ta cùng nhau hành động.

Chuyện thầm kín ít biết của tân Miss World Vietnam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương - Ảnh 1

Trong mùa dịch, Mai Phương đã có cơ hội làm tình nguyện viên trong một bếp ăn, hàng ngày chúng tôi đã từng tạo ba nghìn bữa ăn, và chúng tôi đã làm điều đó cùng nhau. Hai việc này đều rất cần thiết, Mai Phương nghĩ rằng tại sao chúng ta phải chọn một trong hai, trong khi đó chúng ta đều có thể làm song song hai việc cùng một lúc.

Chúng ta vừa có thể tạo ra một nghìn việc làm cũng có thể vừa tạo ra triệu bữa ăn cho những trẻ em thiếu lương thực”, là câu trả lời xuất sắc của người đẹp sinh năm 1999. 

Trong phần thi Ứng xử của Top 2 để tìm ra ngôi vị Hoa hậu từ đương kim Miss World 2022 Karolina Bielawska về việc quan điểm, xoay quanh chủ đề hiện tại có nhiều quốc gia đánh mất bản sắc của dân tộc mình. 

Về phần mình, chân dài đã sử dụng lợi thế của mình khi xuất sắc trả lời bằng tiếng Anh rằng, bất cứ người nước ngoài nào cũng sẽ dùng tiếng Việt để chào hỏi. Cô gọi đó là giá trị đặc trưng, bản sắc nhất của mỗi dân tộc. Những người trẻ cần phải vô cùng tự hào để đi đến đâu ai cũng phải nhớ đến. 

Cùng với sự cố gắng suốt chặng đường vừa qua cùng với câu trả lời xuất sắc đã giúp Huỳnh Nguyễn Mai Phương trở thành người kế nhiệm của Lương Thuỳ Linh. 

Chưa khi đoạt giải Hoa hậu, người đẹp gốc Đồng Nai từng xuất sắc đạt các giải thưởng phụ khác của cuộc thi như: Người đẹp tài năng, top 5 các phần thi Người đẹp Nhân ái, Người đẹp du lịch,... 

Từng thất bại trước Đỗ Thị Hà 

Được biết, ngoài nhan sắc xinh đẹp, Mai Phương còn có thành tích học tập "khủng". Chân dài từng đạt giải Nhì Kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh 2016, giải Ba học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tỉnh 2017. Cô đã nhiều lần nhận học bổng của trường và hiện tại đang sở hữu tấm bằng IELTS 8.0. 

Mai Phương thời sinh viên (Ảnh: FBNV)
Mai Phương thời sinh viên (Ảnh: FBNV)

Tân Miss World Vietnam từng theo học tại Đại học Đồng Nai. Khi ấy, cô từng trúng tuyển 1 trường ĐH ở TP.HCM nhưng vẫn quyết định học trường ở tỉnh nhà. Lý do là muốn có điều kiện chăm sóc bóc mẹ về hưu cũng như tiết kiệm chi phí. 

Ngoài việc học, người đẹp họ Huỳnh còn sắp xếp thời gian để đi dạy kèm môn tiếng Anh từ khi cấp 3. Bởi cô nhận thức được sự quý giá của sức lao động và tầm quan trọng của tri thức, đặc biệt là khả năng tiếng Anh.

Chuyện thầm kín ít người biết của tân Miss World Vietnam 2022 Nguyễn Huỳnh Mai Phương
Chuyện thầm kín ít người biết của tân Miss World Vietnam 2022 Nguyễn Huỳnh Mai Phương

Cô từng làm gia sư cho bé Bo - con trai của Lệ Quyên với Đức Huy. Cũng nhờ việc đi làm gia sư này khiến cô từng phải dính nghi vấn cặp kè với nam doanh nhân. Sau đó, chồng cũ của giọng ca Phải chi em biết phải lên tiếng đính chính. 

Mai Phương chiến thắng cuộc thi Hoa khôi Đại học Đồng Nai 2018. Trước đó, Mai Phương từng phải dừng chân tại top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020. Khi ấy, cô từng khiến nhiều người tiếc nuối. 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news