Tin mới

Chuyện về "ngọc nữ" bóng chuyền có nụ cười mê đắm Âu Hồng Nhung

Thứ ba, 03/06/2014, 11:57 (GMT+7)

Đôi mắt biểu cảm, nước da trắng cùng nụ cười rạng rỡ, trong sáng, chủ\ncông 21 tuổi từng đoạt giải Á khôi Miss VTV Cup 2013 được coi là ngọc nữ của bóng chuyền Việt Nam.

Đôi mắt biểu cảm, nước da trắng cùng nụ cười rạng rỡ, trong sáng, chủ công 21 tuổi từng đoạt giải Á khôi Miss VTV Cup 2013 được coi là ngọc nữ của bóng chuyền Việt Nam.

 

Nhiều người hâm mộ vẫn bất ngờ và tiếc ngẩn ngơ khi VTV Cup 2014 không có sự góp mặt của chủ công xứ Lạng - người đã  bừng sáng cả về tài năng lẫn vẻ đẹp tại giải lần trước.

Khi ấy, trong một đội hình toàn cựu binh, cô gái tròn 20 tuổi trở thành “hiện tượng” tạo ra sự bùng nổ trên các khán đài bằng lối chơi hừng hực sức trẻ và nhiệt huyết, cùng những pha bóng lăn xả, dứt điểm trái phá, để góp phần đắc lực giúp tuyển Việt Nam đoạt ngôi Á quân. Thậm chí, chính Nhung đã phần nào đó tạo nguồn cảm hứng cho các đàn chị.

Có lẽ chỉ vì kém một chút về chỉ số hình thể nên Nhung đã phải nhường danh hiệu Miss cho Aliya (Kazakhstan) song với khán giả, chị mới chính là người đẹp nhất của giải, với vẻ đẹp mĩ miều được ví von như “ngọc nữ”. Lần này, Âu Hồng Nhung rất tiếc vì mất cơ hội thể hiện mình, nhưng điều đó chỉ đơn giản là chuyện của một cuộc đấu cụ thể, càng tăng thêm động lực, khát khao vươn lên.

Nước da trắng hồng cùng nụ cười tươi, trong sáng, hồn nhiên của Âu Hồng Nhung làm mê đắm nhiều fan bóng chuyền.

Hiếm ai đam mê, và phải  nói chính xác là đắm đuối với bóng chuyền như “đóa hồng” quê Lạng Sơn. Sinh ra trong gia đình ở địa phương không liên quan đến thể thao chuyên nghiệp nhưng Nhung yêu bóng chuyền từ nhỏ, khởi nguồn từ những lần xem đội tuyển Việt Nam thi tài trên truyền hình, để rồi thắp lên cho mình ước mơ, cũng là mục tiêu rất rõ ràng: trở thành một cầu thủ giỏi.

Ngay từ đầu, cô học trò cấp 2 nhắm sẵn cho mình “điểm đến” để phấn đấu là đội bóng mạnh nhất nước Thông tin LV Post Bank. Cô có sự chuẩn bị cần thiết bằng việc tìm hiểu thông tin bóng chuyền qua các buổi xin tập luyện cùng các anh.

Năm 15 tuổi, Nhung đã lặn lội xuống Hà nội ứng thi vào “lò” Thông tin. Thở phào nhẹ nhõm vì vượt được vòng gần như quyết định nhất là chiều cao với mức vừa vặn đủ, Nhung trúng tuyển ngay đợt đầu nhờ các chỉ số khác như bật tại chỗ, bật chắn, thể lực, sải tay đều ở mức vượt trội.

Là chủ công trẻ xuất sắc song điều đặc biệt, Âu Hồng Nhung còn chơi cực tốt ở vị trí libero.

Cũng kể từ đó, cuộc sống của cô thiếu nữ xa nhà gần như chỉ gắn với trái bóng. Nhung không chỉ đáp ứng cực tốt quy trình chặt chẽ, khắc nghiệt của “nôi” lừng danh, nhất là khối lượng luyện tập, mà còn say đến mức luôn rủ các đồng đội nán lại tập thêm.

Sớm hiểu rằng, chiều cao sẽ là một hạn chế đáng kể với mình khi chỉ dừng lại ở mức 1m73 nên cô tâm niệm phải bù lại kỳ được bằng sự khổ luyện để có sức bật cao cùng sở trường riêng.

Ít có đột phá song Nhung đã có những bước tiến rất vững vàng, bài bản, với một lối chơi toàn diện. Năm 2013 chính là một bước ngoặt lớn cho sự nghiệp của chủ công xinh đẹp khi được BHL “tung” vào thử sức tối đa tại các giải đấu.

Không phụ lòng tin, chị lập tức chứng tỏ mình một cách xuất sắc, mà sau mỗi cuộc đấu lại tạo khác biệt hẳn. Chẳng những là người ghi điểm thuộc diện nhiều nhất giải vô địch quốc gia với những pha dứt điểm như trái phá ở nhiều vị trí, Nhung còn bắt bước 1 chuẩn, tham gia phòng ngự hàng sau hay. Nhờ thế, gương mặt 20 tuổi đã “bay” thẳng vào đội tuyển quốc gia rồi có một kỳ VTV Cup 2013 bừng sáng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, sự vắng mặt ở đội tuyển quốc gia của Nhung vừa qua chỉ là tạm thời, chắc chắn chị còn tiến xa với nỗ lực phấn đấu và nhất là niềm khát khao lớn. Cô đã không nề hà gì để miễn sao có thể mài giũa được tài năng, chứng tỏ được sức vươn của mình.

Chẳng thế mà, tại Siêu cúp quốc gia năm ngoái, Nhung đã khiến giới chuyên môn và khán giả  thán phục khi thay vì chơi chủ công đã đảm nhận libero - một vị trí chuyên về phòng thủ. Và điều đáng nể, chị chơi rất hay, cho thấy đầy đủ các kỹ năng của một libero qua những pha bay người cứu bóng và chuyền bóng ngoạn mục, tổ chức đội hình, hò hét đồng đội… Trước đó ở bóng chuyền nữ Việt Nam, mới chỉ có “búa máy” Bùi Huệ của Thái Binh làm được việc khó này trong những tình thế bất đắc dĩ, và thua xa Nhung.

Ít ai biết, với người hâm mộ , Âu Hồng Nhung được ví như một “ngọc nữ” song với các đồng đội chị là một Nhung “ngưu” - một biệt danh gắn với sự trong sáng, hồn nhiên một cách đáng yêu của hoa khôi xứ Lạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news