Tin mới

Bí ẩn đằng sau chuyến xe buýt 375 gần 30 năm chưa có lời giải

Thứ ba, 02/11/2021, 11:53 (GMT+7)

Chuyến xe buýt lúc nửa đêm 375 là một trong những truyền thuyết đô thị đáng sợ của Trung Quốc. Và nhiều người tin rằng nó dựa trên một sự việc có thật.

Sự việc xảy ra vào một đêm ảm đạm ngày 14/11/1995 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Khi ấy, một bà cụ (có nơi nói là ông cụ) đang đợi chuyến xe buýt lúc nửa đêm, quay sang bắt chuyện với một chàng trai trẻ trầm tính. Khi chuyến xe buýt 375 cuối cùng, chạy từ ga Viên Minh Viên tới nơi, cả 2 cùng bước lên.

Cụ bà ngồi gần đầu xe buýt còn chàng trai ngồi ở phía sau. Trên xe không còn hành khách nào khác ngoài tài xế và một người soát vé.

Hình ảnh minh họa cho chuyến xe buýt 375 cuối cùng của Bắc Kinh.
Hình ảnh minh họa cho chuyến xe buýt 375 cuối cùng của Bắc Kinh.

Một lúc sau, tài xế phát hiện 2 bóng người đứng vẫy xe ven đường. Tài xế dừng lại, cửa mở ra, 2 người đàn ông dìu một người nữa lên xe.

Người đàn ông ở giữa trông thất thần và cúi đầu, vì vậy, không ai có thể nhìn thấy mặt anh ta. Một bầu không khí yên tĩnh, ảm đạm bao trùm toàn chuyến xe.

Sau đó, bà cụ gây gổ với chàng thanh niên với một lý do ngớ ngẩn nào đó. Cuối cùng, tài xế xe buýt đã đuổi cả 2 người xuống xe.

Sau khi chiếc xe lao đi, bà lão còn nói với chàng thanh niên rằng mình vừa cứu anh ta một mạng. Cả 3 hành khách mới đều không có chân và trôi nổi. Bà cụ nói rằng họ không phải người sống. Sau đó, họ đến đồn cảnh sát gần nhất để trình báo điều bất thường này nhưng không ai tin.

Sau khi 3 vị khách bí ẩn bước lên xe, chuyến xe buýt 375 đã có kết cục vô cùng bi thảm.
Sau khi 3 vị khách bí ẩn bước lên xe, chuyến xe buýt 375 đã có kết cục vô cùng bi thảm.

Nhưng ngay ngày hôm sau, công ty xe buýt thông báo "Đêm qua, chuyến xe buýt cuối cùng trên Tuyến 375 đã biến mất cùng tài xế và phụ xe". Cảnh sát ngay lập tức tới tìm gặp bà cụ và chàng thanh niên đêm qua để thẩm vấn.

Sang đến ngày thứ 3, cảnh sát tiết lộ chiếc xe buýt 375 được tìm thấy trong một hồ nước cách điểm đến Tượng Sơn khoảng 100km.

Theo truyền thuyết, 3 vị khách bước lên xe là ma chứ không phải người.
Theo truyền thuyết, 3 vị khách bước lên xe là ma chứ không phải người.

Bên trong chiếc xe buýt, người ta tìm thấy 3 thi thể bị phân hủy rất nặng. Những bí ẩn xung quanh này đến nay chưa được lý giải.

Thứ nhất, sau cả một ngày hoạt động, chiếc xe buýt không còn đủ xăng để chạy xa đến vậy.

Thứ hai, cảnh sát phát hiện thùng xăng chứa đầy máu chứ không phải nhiên liệu.

Thứ ba, các thi thể được tìm thấy đã phân hủy chỉ trong vòng 48 ngày. Ngay cả khi sự việc xảy ra vào mùa hè thì mọi chuyện cũng không thể xảy ra nhanh như vậy. Khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát cho biết không có gì can thiệp vào các thi thể.

Cảnh sát đã kiểm tra tất cả các băng camera an ninh gắn tại những lối vào khác nhau để tiếp cận hồ chứa nhưng không tìm thấy bất cứ điều gì bất thường.

Truyền thuyết đô thị này có nhiều phiên bản và trên đây là một trong những bản phổ biến nhất. Người ta cho rằng nó có thể dựa trên một câu chuyện có thật, liên quan đến sự kiện huyền bí hoặc một vụ án có thật tại Bắc Kinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news