Tin mới

Xe buýt chở học sinh lao xuống khe núi sâu 20m khiến 27 người thiệt mạng

Thứ năm, 11/03/2021, 10:55 (GMT+7)

Một chiếc xe buýt du lịch đã lao xuống khe núi trên đảo Java, Indonesia sau khi bị mất phanh gây thiệt hại nghiêm trọng.

Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 27 và khiến 39 người khác bị thương. Cảnh sát trưởng địa phương là Eko Prasetyo Robbyanto cho biết chiếc xe buýt chở một nhóm học sinh trung học Hồi giáo, giáo viên và phụ huynh từ thị trấn Subang của tỉnh Tây Java thì gặp nạn trên một con đường quanh co. Chiếc xe đang trên đường đi từ địa điểm hành hương ở huyện Tasikmalaya trở về Subang thì lao xuống khe núi sâu 20m sau khi tài xế không thể kiểm soát phương tiện.

Lực lượng cứu hộ đưa người còn sống ra khỏi chiếc xe buýt. Ảnh: AP
Lực lượng cứu hộ đưa người còn sống ra khỏi chiếc xe buýt. Ảnh: AP

Cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc nhưng những người còn sống cho biết hệ thống phanh của xe dường như bị trục trặc. Người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn Deden Ridwansah cho biết những nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện, phòng khám gần đó. Trong số 39 người bị thương có 13 người bị thương nặng. Tài xế cũng đã không qua khỏi.

Video truyền hình cho thấy cảnh sát và lực lượng cứu hộ từ Cơ quan Tìm kiếm Cứu hộ Quốc gia đang sơ tán người bị thương và người qua đời lên xe cứu thương. Người nhà các nạn nhân đứng chờ thông tin tại bệnh viện đa khoa Sumedang còn những người khác cố gắng nhận dạng thân nhân đã qua đời.

Indonesia là quốc gia thường xảy ra Tai nạn giao thông đường bộ do cơ sở hạ tầng và tiêu chuẩn an toàn kém. Vào tháng 12/2019, một chiếc xe buýt chở khách rơi xuống kheo núi cao 80m sau đó đâm xuống một con sông đang chảy xiết trên đảo Sumatra cướp đi 35 sinh mạng. Vào đầu năm 2018, 27 người cũng mất mạng sau khi một chiếc xe du lịch bị nhồi nhét lao xuống từ ngọn đồi ở khu vực đồi núi ở Tây Java.​

(Theo AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe buýt học sinh