Tin mới

Cô gái 17 tuổi suýt mất mạng sau khi tuyệt thực giảm béo

Thứ năm, 10/12/2015, 10:31 (GMT+7)

Một cô gái trẻ đến từ Australia đã suýt mất mạng khi nhịn ăn một tuần để giảm béo. Sau 1 tuần, cô chỉ còn da bọc xương và bắt đầu lên cơn động kinh, cô được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Một cô gái trẻ đến từ Australia đã suýt mất mạng khi nhịn ăn một tuần để giảm béo. Sau 1 tuần, cô chỉ còn da bọc xương và bắt đầu lên cơn động kinh, cô được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. 

Thông tin trên Daily Mail cho biết,  Elle Lietzow 17 tuổi sống ở Melbourne, Australia trong vòng 1 tuần không ăn uống gì đã bị suy kiệt và lên cơn động kinh nghiêm trọng. Elle Lietzow đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngón chân, ngón tay không cử động được.

Elle đã gầy đi nhanh chóng sau khi tuyệt thực để giảm béo. Ảnh: Daily Mail

Các móng tay dần chuyển sang màu đen, giòn và dễ gãy. Elle Lietzow cho biết ngay từ khi còn nhỏ, cô đã thường xuyên bị bạn bè cùng trang lứa bắt nạt. Cô hơi béo nên mỗi khi đi qua sân chơi thể thao, những người xung quanh chọc ghẹo, chế giễu và xô đẩy cô là "mỡ cá voi".

Elle Lietzow từ đó đã có quyết tâm giảm báo bằng cách nhập đội vơi lội của nhà trường với lịch luyện tập dày đặc trong vòng 6 tiếng đồng hồ/1 ngày. Sau vài tuần tập luyện cô đã nhanh chóng giảm được vài kg.

Trước đó cô có thân hình béo và bị những người xung quanh chế diễu. Ảnh: Daily Mail

Cô quyết định bỏ bơi lội để tập trung cho việc học, cô chỉ ăn cá và rau quả. Trong vòng 2 tháng trời, cô đã sụt cân một cách đáng kể nhưng phải nhập viện vì quá kiệt sức. 

Trước đó, mặc dù gia đình đã ép cô ăn bánh rán, chocolate để tăng trọng lượng nhưng cô không chịu.

Lúc đó cô cho biết "Tôi không muốn tăng cân. Tôi ghét cảm giác tăng cân. Tôi cảm thấy mình là đứa háu ăn. Tôi ghét cái cách tôi nhìn chính mình, và tôi sẽ không bao giờ rời khỏi nhà".

Cân nặng của cô trước đó đạt kỷ lục lên đến 78kg, cô cảm thấy bị khủng hoảng với cân nặng của mình.  

Hiện cô đang được điều trị và theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: Daily Mail

Trong vòng 2 tháng Giảm cân, cô đã giảm được gần 40 cân. Với thể trạng đã quá yếu đuối, cô đã khôn đủ sức để trụ được. “Tôi không còn chút sức lực nào nữa. Tôi biết mình sắp chết”. 

Cô đã nhập viện trong tình trạng cân nặng chỉ còn 35 cân, chỉ số BMI là 12, những bác sĩ có mặt tại đó đều kinh ngạc vì cô vẫn có thể sống sót. Hiện tại cô đã được yêu cầu phải thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống.

Cô chia sẻ "Cuộc sống đã thay đổi kể từ khi tôi bình phục. Bây giờ tôi thường ra ngoài với bạn bè và không tự cô lập mình nữa. Tôi cố gắng truyền cảm hứng cho người khác về lối sống lành mạnh và ăn chay để có sức khỏe tốt".

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news