Tin mới

Cô gái khiến nhiều nàng bối rối khi tâm sự chuyện lấy chồng xa 100km

Thứ ba, 13/04/2021, 14:34 (GMT+7)

Cô cảm thán: "Mấy năm qua, 1 tay mẹ chăm sóc cho cả nhà. Sáng mở mắt ra giao con cho bà, đón hộp cơm là tôi phi đi làm từ sáng đến tối, yên tâm tuyệt đối."

Phụ huynh luôn muốn dành những điều tốt nhất cho con cái. Ngày bé, cha mẹ dạy dỗ con nên người để lớn lên tính đến chuyện “dựng vợ gả chồng”. Nhiều bạn gái khi lấy chồng, rời xa vòng tay cha mẹ, đến một nơi xa lạ để làm dâu. Điều này cũng khiến cha mẹ lo lắng, trăn trở.

Trong các đám cưới, không ít những hình ảnh chia tay bịn rịn giữa bố mẹ với nàng dâu được chia sẻ. Chuyện con gái đi lấy chồng là điều thường tình, nhưng từ góc độ của cha mẹ, việc gửi gắm con đến một nơi xa khiến phụ huynh không giấu nổi xúc động.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những nàng dâu khi đi lấy chồng xa cũng có nhiều cảm xúc, tâm sự. Mới đây, dòng tâm sự của cô gái đi lấy chồng xa khiến nhiều người xúc động. Cô gái ấy là H.T, dù trước đó họ hàng đã dặn "lấy chồng gần thôi" nhưng sau cùng, cô đã yêu chàng rể cách nhà mình tới 100km.

25 tuổi, sau vài năm chính thức làm dâu tại nơi xa, T. đã chiêm nghiệm ra nhiều điều. Cô cho biết bản thân may mắn khi chọn đúng bạn đời, anh yêu thương, bố mẹ chồng cũng coi con dâu không khác gì con đẻ. em bé cũng một tay ông bà hỗ trợ. 

Tuy nhiên, giống như tâm trạng bao người phụ nữ lấy chồng xa khác, cứ đến dịp Tết đến xuân về thì sự tủi thân vì nhớ nhà lại nhen nhóm lên trong tim. Năm đầu tiên xa bố mẹ, cô không cầm được nước mắt vào thời khắc giao thừa. Những năm sau, cô về nhà ngoại T. mới bớt buồn hơn chút. Hai lần sinh con, cô đều đi cùng mẹ chồng, mẹ đẻ vì ở xa nên không kịp đến đúng lúc cô chuyển dạ.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Cuối bài viết, cô gái đúc kết: "Tôi thấy lấy chồng xa không đáng sợ, sợ nhất là tình người xa cách. Và sợ cả không có tiền nữa. Không có tiền thì không có điều kiện về với bố mẹ, chứ có tiền thì xa mấy cũng kéo lại gần được thôi." Ngay sau khi đăng tải, bài tâm sự đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của Cộng đồng mạng, đặc biệt là những người cũng chung cảnh lấy chồng xa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lấy chồng xa