Tin mới

Làm CCCD khổ sở vì không lấy được dấu vân tay, cô gái được anh cán bộ ‘yêu thương’ hết mực

Thứ hai, 12/04/2021, 09:10 (GMT+7)

Việc lấy dấu vân tay khi làm CCCD với một số người sẽ gặp khó khăn do bị mồ hôi tay thường xuyên, đặc biệt khi trời nóng.

Dự kiến đến trước ngày 1/7/2021, sẽ có 50 triệu người được cấp thẻ căn cước công dân theo mẫu mới này. Tại nhiều nơi, nhằm đảm bảo công tác cấp thẻ CCCD đúng lộ trình quy định, các cán bộ đã đi tới tận nơi để hỗ trợ người dân đổi sang thẻ căn cước mới. Người dân tại các địa phương cũng rất nhiệt tình ủng hộ.

Tuy nhiên, với những bạn trẻ bị chứng đổ mồ hôi tay thì có lẽ nên đi làm CCCD càng sớm càng tốt, tránh việc mùa hè sắp đến sẽ gặp tình huống “dở khóc dở cười” như cô gái dưới đây. T.P là cô gái có chứng đổ mồ hôi tay, cách đây vài ngày, nàng 9x đã đi làm CCCD, tuy nhiên mọi chuyện lại không quá dễ dàng.

Ảnh: Group cháo hành miễn phí
Ảnh: Group cháo hành miễn phí

T.P tâm tình: “Lăn tay là thủ tục không thể thiếu, và cũng là một nỗi lo ngại của một người bị ra mồ hôi tay nhiều như mình (chắc sẽ có bạn hiểu được nỗi khổ này). Lúc mình làm CMND thì lăn trên giấy, nên không vấn đề gì, còn lần này thì sử dụng hoàn toàn bằng máy”.

Không những thế, những ngày gần đây tại khu vực cô nàng sống, nhiệt độ ngoài trời khá cao. Sau khi đợi hơn 2 tiếng thì T.P được lấy dấu vân tay, vậy nhưng cô nàng lại bắt đầu đổ mồ hôi tay mất kiểm soát nên rất lúng túng.

Tuy nhiên T.P đã gặp một anh cán bộ hết sức nhiệt tình và dễ thương khi “Cầm bàn tay ẩm ướt của mình mà ảnh không than lời nào, chỉ lấy khăn lau chậm chậm (mình tự lau thì ảnh không chịu, bảo là khăn này không giặt nên hôi lắm), lau bàn tay xong lại lau từng ngón tay. Và vì tay bị ẩm nên khó lấy vân, máy cứ báo lỗi hoài và ảnh thì cứ lau rồi lại lăn”.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Không hề than vãn một lời rằng tốn nhiều thời gian, anh cán bộ thậm chí còn an ủi ngược lại: "Cứ từ từ không sao đâu. Anh dùng mọi kỹ năng để lăn tay giúp em luôn đó" ngay cả khi ấy đã là 9 giờ tối. Hành động này khiến P rất cảm kích, bởi “Mình đợi lâu mệt mỏi, mà ảnh ngồi đó từ chiều chắc còn mệt gấp 10 lần so với mình, vậy mà gặp ca khó như mình ảnh vẫn rất kiên nhẫn. Ảnh nói chuyện nhẹ nhàng lắm, mà cách ảnh cầm bàn tay mình cũng đầy dịu dàng nữa”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CCCD