Tin mới

Cô gái lấy chồng châu Phi nhờ tình yêu online, sinh con ra ai cũng tò mò

Thứ tư, 22/07/2020, 09:24 (GMT+7)

Trước khi sinh cô con gái kháu khỉnh hiện tại, chị Tân Châu phải trải qua nỗi đau mất con những 3 lần, kèm theo đó là hàng loạt những lời dèm pha, tò mò từ người xung quanh.

Chị Tân Châu và anh Jideofor - người Nigeria quen nhau qua mạng với một lý do rất tình cờ, chị muốn cải thiện khả năng tiếng Anh. Thời điểm đó, chị Châu làm nhân viên tiếp nhận quảng cáo, còn anh kinh doanh áo đầm, chuyên lấy hàng Việt Nam bán cho người nước ngoài.

Gia đình nhỏ của chị Tân Châu (ảnh FBNV)

Cô gái Việt Nam khi đó ấn tượng về người mà sau này mình lấy làm chồng là một ông da đen cao to, sạch sẽ, kỹ tính, nói chuyện nghiêm túc và ít lời. Ban đầu cả hai làm bạn và luôn chia sẻ về cuộc sống của nhau. Không ai đặt nặng mối quan hệ này vì có lúc đến vài tháng, 2 người mới liên hệ một lần.

>> Xem thêm: Cưa cây sồi cổ phát hiện khuôn mặt nhe răng cùng câu chuyện bí ẩn phía sau

Ấy vậy mà vào một ngày đẹp trời, anh Jideofor gọi điện cầu hôn chị Châu bằng một câu nói ngắn gọn nhưng đầy đủ nhất: "Giờ mình cưới nha". Vừa bất ngờ, vừa hoang mang, chị Châu bối rối vì cả hai khi ấy mới quen nhau 6 tháng. Năm 2013, cả hai chính thức về một nhà.

Sau khi kết hôn, đôi trẻ có tin vui ngay nhưng niềm vui chưa kịp chín muồi thì nỗi buồn ập đến, chị Chậu bị mất con chỉ sau vài tuần. Lần đầu không có duyên với con, hai vợ chồng lại chờ đợi suốt 1 năm mới quyết định đi khám. Lần thứ 2, sau khi "canh trứng", chị Châu có bầu 9 tuần thì bác sĩ thông báo không có tim thai.

>> Xem thêm: Thanh niên nhận mình đến từ năm 6491, sống ở Trái đất vì cỗ máy thời gian trục trặc

Chị Châu như chết lặng khi biết tin, chị còn đón nhận thêm một tin buồn về lý do cả hai vẫn chưa thể làm cha mẹ được là bởi chồng chị, anh Jideofor có một cặp nhiễm sắc thể số 9 bất thường. Nếu muốn có con, chồng chị không nên "hào phóng" quá.

Con gái cặp đôi khi mới sinh (ảnh FBNV)

Trong cái rủi có cái may khi chị Châu tâm sự, vị trí bất thường NST thì 99% thai không giữ được nhưng nếu may mắn vẫn sinh con bình thường. Ông trời không phụ lòng người, sau bao lần mất con thì ở tuổi 37 anh chỉ đã được làm đúng bổn phận của mình.

>> Xem thêm: Sửa sang sân trường vô tình 'mở cửa' mật thất chứa mộ cổ 1.300 tuổi

Xong, nỗi lo lại ấp đến khi việc làm ăn của anh không suôn sẻ, công việc của chị bất ổn, chị sợ không lo được cho con, thiếu thốn kinh tế. Vậy là anh lại là người động viên vợ, tiếp thêm động lực để chị lạc quan hơn.

"Người ta bán nhà để đi làm thụ tinh nhân tạo biết bao lần chỉ để có con, mình có con tự nhiên thì tốt quá còn gì. Kinh doanh có lúc này lúc khác, có lúc sẽ không có đồng xu nào trong người nhưng những lúc như vậy sẽ cho mình động lực để kiếm tiền", anh Jideofor nói.

>> Xem thêm: Em bé 9 lạng và hành trình giành giật sự sống phi thường trong túi nilon

Nhớ lại thời điểm mới kết hôn, biết chị chọn bạn trai là người nước ngoài nhưng lại là người da đen, chị Châu đã nhận không ít dè bỉu, chê bai từ mọi người, nói chị người trắng không lấy lại lấy da đen. Thế nhưng, khi cô con gái chào đời, anh chị vỡ òa hạnh phúc vì con có cả nét của bố và mẹ.

Dù khác biệt về văn hóa nhưng vợ chồng chị không bất hòa, thay vào đó anh Jideofor hết lòng chăm sóc chị bằng tình yêu bao la. Ngày đưa chị đi sinh, dù không rành tiếng Việt nhưng khi được y tá hướng dẫn, anh chăm vợ chẳng quản ngày đêm khiến mọi người phải thốt lên "nể cái ông Tây đen này thiệt".

>> Xem thêm: 64 năm không gội đầu, cụ bà Bến Tre sở hữu mái tóc 6m như trăn khổng lồ

Vừa sinh con xong, việc kinh doanh của anh tiếp tục gặp khó, visa lại hết hạn nên phải về nước gần một năm để xoay sở. Dù ở xa nhau về địa lý, nhưng anh chị không xa nhau nhờ gọi video call mỗi ngày, con gái tuy sống xa cha nhưng không lạ cha.

2 bố con anh Jideofor, con gái càng lớn càng giống bố (ảnh FBNV)

Giờ con gái chị Châu đã 3 tuổi, khá cao so với bạn cùng lứa, nước da ngăm đen giữa bố và mẹ, mái tóc xoăn không còn thẳng, trắng như ngày bé nữa. Vậy là vượt qua biết bao lời dị nghị, thử thách để được mẹ chị Châu có buồn nhưng hạnh phúc nhiều hơn.

>> Xem thêm:Người đàn ông đào được hũ nước lạ tưởng vật báu, ai ngờ suýt phạm điều cấm kỵ"

Có thể cuộc sống vẫn chưa hết khó khăn nhưng chị Châu bộc bạch chị hài lòng với tổ ấm nhỏ, nhất là sau khi sinh con gái, chị biết sự lựa chọn của mình năm 2013 là đúng đắn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news