Tin mới

Người đàn ông đào được hũ nước lạ tưởng vật báu, ai ngờ suýt phạm điều cấm kỵ

Thứ ba, 21/07/2020, 15:04 (GMT+7)

Vốn là một người có đam mê tìm kiếm đồ cổ nhưng lại là tay chơi nghiệp dư nên người đàn ông này suýt nữa mắc phải một sai lầm không thể sửa trong sự nghiệp của mình.

Con người luôn bị hấp dẫn bởi những câu chuyện liên quan đến kho báu, thậm chí trong cuộc đời của chúng ta không ít người có tuổi thơ từng thử qua trò "Tìm báu vật" với đủ các cuộc đào bới, thăm dò. Bởi đơn giản, những chuyến tìm kiếm này luôn cho kết quả bất ngờ, thú vị.

Lọ nước bí ẩn được Shane tìm thấy (ảnh FBNV)

Cũng với suy nghĩ đó, anh Shane Mears (52 tuổi) đến từ bang New Orleans của Mỹ đã theo đuổi con đường săn tìm kho báu nghiệp dư gần nửa đời người. Công việc hiện tại của Shane là một bartender tại New Orleans và anh còn kiêm thêm thú vui săn tìm cổ vật vào những lúc rảnh rỗi.

>> Xem thêm: Cưa cây sồi cổ phát hiện khuôn mặt nhe răng cùng câu chuyện bí ẩn phía sau

Người đàn ông này tâm sự, đây là niềm đam mê lớn của anh bởi Shane sẵn sàng hy sinh thời gian rảnh rỗi để phục vụ đam mê. Những lúc người ta nghỉ ngơi, chơi thể thao, hoặc tán gẫu với bạn bè, thì anh sẵn sàng bỏ ra nhiều giờ đồng hồ để đi đào bới các cổ vật trong lòng đất.

Địa điểm ưa thích giúp người đàn ông này tìm được nhiều món đồ hay ho là những ngôi nhà bị phá hủy, vì anh cho rằng, đây là nơi chứa nhiều bí ẩn ít người khám phá. Và Shane đã suy luận không sai khi mới đây, anh ta đã tìm được một thứ vô cùng đặc biệt.

Trong hũ có chứa một chiếc răng, một ít tóc người, 1 con bọ cánh cứng và có thể là 1 ít nước tiểu nữa (ảnh FBNV)

Trong bài đăng gần nhất của mình trên trang cá nhân, Shane cho biết anh đã đào được một hũ nước làm bằng thủy tinh ở Algiers Point, nằm ở Bờ Tây sông Mississippi. Trong hũ có chứa một chiếc răng, một ít tóc người, 1 con bọ cánh cứng và có thể là 1 ít nước tiểu nữa.

>> Xem thêm: Thanh niên nhận mình đến từ năm 6491, sống ở Trái đất vì cỗ máy thời gian trục trặc

Shane hào hứng khoe với những người theo dõi mình rằng anh tìm thấy nó ở một khu vực có 1 ngôi nhà tồn tại vào giữa thế kỷ 19 và cái lọ cũng có thể có niên đại vào khoảng thời gian đó. Vì vậy đây được xem như 1 vật có thể được dùng làm bùa chú bảo vệ tài sản hoặc một lời nguyền nào đó.

Ngay khi chia sẻ, Shane đã nhận được rất nhiều bình luận cùng tin nhắn yêu cầu anh nhanh chóng bỏ chiếc lọ về chỗ cũ, bởi họ cho rằng đây có thể là chiếc lọ có quá khứ đen tối, mang một lời nguyền đáng sợ mà chúng ta không thể lường trước được.

Bài đăng của Shane khiến dân mạng không khỏi lo lắng (ảnh chụp màn hình)

"Anh cần đem trả lại nó về đúng chỗ của nó. Nếu tôi là anh thì tôi sẽ không giữ nó đâu", "Nếu anh can thiệp vào mục đích của nó, những chuyện kinh khủng sẽ xảy ra với anh. Tốt hơn hết nên cứ để nó tiếp tục công việc của nó và tránh xa nó ra", "Trả lại nó về chỗ cũ đi. Tôi nhắc lại lần nữa nhé, trả về chỗ cũ ngay lập tức"... là những bình luận của dân mạng.

>> Xem thêm: Sửa sang sân trường vô tình 'mở cửa' mật thất chứa mộ cổ 1.300 tuổi

Nhiều người gan dạ, không tin vào những điều kỳ bí lại khuyên Shane nên vứt nó đi vì chiếc lọ chẳng có giá trị gì, nó cũng không đẹp về mặt thẩm mỹ. "Nó chẳng có sức mạnh gì đâu. Chỉ có những kẻ ngốc mới mê tín thôi", một cư dân mạng bình luận chắc nịch.

Anh Shane Mears - một tay chơi đồ cổ nghiệp dư (ảnh FBNV)

Trong khi dân mạng vẫn còn đang nổ ra tranh cãi thì Shane vẫn chưa biết phải xử trí chiếc hũ này như thế nào. Điều duy nhất anh nghĩ đến là tặng chiếc hũ cho bảo tàng. Và cuối cùng thì Bảo tàng Dược New Orleans và Bảo tàng Sưu tầm New Orleans đều ngỏ lời quan tâm đến chiếc hũ của anh Shane Mears.

>> Xem thêm: 64 năm không gội đầu, cụ bà Bến Tre sở hữu mái tóc 6m như trăn khổng lồ

Các chuyên gia khi nhìn thấy chiếc hũ cũng rất tò mò, họ chưa có phân tích chính thức gì nhưng các chuyên gia từ cả 2 bảo tàng này đều cho biết họ chưa từng nghe nói đến những chiếc lọ phù thủy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news