Tin mới

Nét chấm phá của 'người khổng lồ' tạo nên 'hang động du dương' cổ kỳ bí giữa biển

Thứ ba, 21/07/2020, 17:10 (GMT+7)

Người dân nơi đây truyền tai nhau giai thoại về hang động kỳ bí như trong truyền thuyết, vô tình được xây dựng bởi những người khổng lồ trong trận chiến giữa họ.

Ở Scotland, người dân Celtic tự hào rằng trên hòn đảo Staffa của họ có một hang động đẹp độc nhất vô nhị, giống như cây cầu kết nối biển khơi đó là hang động Fingal. Đây là hang động như bước ra từ sử thi cổ xưa với vẻ đẹp kỳ ảo của những phiến đá được xếp chồng và ghép lại từ những khối đá lục giác hoàn hảo.

Góc nhìn bên trong hang động (ảnh internet)

Nó được các nhà khoa học lần đầu phát hiện vào năm 1772 và nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng sáng tác bất tận cho các tác phẩm của nhiều nghệ sĩ, nhà văn và nhạc sĩ... thậm chí cả những nhà làm phim.

Toàn cảnh hang động (ảnh internet)

Được biết, ban đầu hang có tên  tiếng Gaelic là An Uaimh Bhinn, có nghĩa là "hang động du dương" nhưng sau đó nó lại được biết đến nhiều hơn với tên gọi hang Fingal - tên người anh hùng trong sử thi của James Macpherson - nhà thơ Scotland, thế kỷ 18.

>> Xem thêm: Thanh niên nhận mình đến từ năm 6491, sống ở Trái đất vì cỗ máy thời gian trục trặc

Góc nhìn từ ngoài vào (ảnh internet)

Hang động Fingal được hình thành từ dòng chảy dung nham cổ đại với những cột đá lục giác. Nơi được ví như một nhà thờ tự nhiên với mái vòm, những bức tường dựng đứng, những tiếng vọng của sóng biển xung quanh tạo ra những âm thanh kỳ diệu. Hang động này có chiều cao 20m và sâu hơn 69m.

Hang động nằm trên một hòn đảo giữa biển (ảnh internet)

>> Xem thêm: Sửa sang sân trường vô tình 'mở cửa' mật thất chứa mộ cổ 1.300 tuổi

Trước khi được biết đến với tên Fingal, hang động này còn được biết đến với tên "hang động du dương" (ảnh internet)

Fingal là một trong số những hang động nổi tiếng nhất Scotland. Các cột đá đối xứng đều tăm tắp trông như được con người xây dựng, sắp xếp nhưng thực tế nó được tạo ra từ chính bàn tay của Mẹ thiên nhiên. Ngắm nhìn diện mạo của Fingal, nhiều người có thể liên tưởng đến bãi biển Giant's Causeway ở Ireland.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news