Tin mới

Cô gái "nằng nặc" đòi mẹ mua xe Vespa lên tiếng

Thứ năm, 14/07/2016, 09:55 (GMT+7)

Hôm qua 13/7, câu chuyện về một cô gái nằng nặc đòi người mẹ nghèo mua bằng được chiếc Vespa LX, cho dù người mẹ khuyên chỉ nên mua xe máy khoảng 20 triệu đã bùng nổ tranh cãi trang mạng. Tuy nhiên, sự thật câu chuyện lại hoàn toàn khác.

Hôm qua 13/7, câu chuyện về một cô gái nằng nặc đòi người mẹ nghèo mua bằng được chiếc Vespa LX, cho dù người mẹ khuyên chỉ nên mua xe máy khoảng 20 triệu đã bùng nổ tranh cãi trang mạng. Tuy nhiên, sự thật câu chuyện lại hoàn toàn khác.

Câu chuyện gây tranh cãi trên mạng xã hội ngày hôm qua đã có lời giải. Ảnh chụp màn hình

Bức xúc về hình ảnh 2 mẹ con bỗng nhiên trở thành chủ đề bàn tán của Cộng đồng mạng. Chị Nga sinh năm 1992, quê Thường Tín, Hà Nội, nhân vật chính trong bức ảnh và câu chuyện trên đã lên tiếng.

Chia sẻ với Zing.vn, Nga cho biết, cô không hiểu chuyện gì đang diễn ra khi bỗng dưng mẹ con cô trở thành đề tài bàn tán trên khắp các trang mạng xã hội.

“Lúc biết câu chuyện được đăng tải hôm qua, mình rất bức xúc, cả đêm không thể ngủ được, khóc rất nhiều. Đây là chiếc xe mình có đủ khả năng để mua và mua bằng tiền mồ hôi nước mắt.

Không ai có quyền nhận xét hay chỉ trích khi không hiểu rõ như vậy”, chị Nga nói.

Người mẹ liên quan câu chuyện trên, cô Tạ Thị Thu - 49 tuổi, cũng bức xúc chia sẻ: “Tôi rất bực mình vì mẹ con tôi tự nhiên trở thành chủ đề tranh cãi trên mạng. Không ai có quyền nói như vậy cả.

Tôi cũng buồn và thương con gái vì mua xe bằng đồng tiền mình làm ra mà lại bị mọi người chỉ trích”.

Trước đó ngày 12/7, cô cùng mẹ đi mua xe tại một cửa hàng thuộc địa phận Thường Tín, Hà Nội. Nga cho biết, tại cửa hàng, chỉ có cô trao đổi giá cả cùng nhân viên bán hàng và sau đó truyền đạt lại thông tin cho mẹ nghe khi đã đạt được thỏa thuận.

"Mẹ mình không hề nói câu nào giống như chia sẻ trên mạng. Nội dung lệch lạc đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự của mình và cả mẹ nữa.

Không ai có quyền bình phẩm về hai mẹ con, nhìn bề ngoài đâu nói được gì. Tự dưng bị lôi ra làm chủ đề bán tán và chỉ trích không đúng sự thật khiến mình thấy rất bất bình", chị Nga kể lại.

Chị Nga cho biết thêm, số tiền cô mua xe hoàn toàn do bản thân tự dành dụm trong hai năm đi làm bỏ ra. Dù gia đình không quá dư dả, cô cũng đủ khả năng để mua chiếc xe này, không như lời đồn của dân mạng.

Ngày hôm qua 13/7, những hình ảnh kèm theo câu chuyện kể về người mẹ đưa con đi mua xe máy đã thu hút sự quan tâm của khá đông đảo cư dân mạng. Phần lớn thành viên đều tỏ ra bức xúc trước đòi hỏi quá đáng của cô gái trong câu chuyện.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cảnh giác nên đã không bị "mắc bẫy" mà lao vào chỉ trích cô gái. Họ cho rằng, nếu chỉ đứng ngoài thì chưa thể biết được hết toàn bộ câu chuyện. Nếu cô gái này không phải là người như vậy thì mọi người đã vô tình đổ oan cho người khác. Vậy nên, đưng vội đánh giá, chỉ trích người khác khi chưa xác định sự thật.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news