Tin mới

Cô gái nói đùa rằng Tết sẽ về nhà, mẹ nhắn lại 1 tràng dài khiến ai xa quê cũng rưng rưng

Thứ hai, 17/01/2022, 09:42 (GMT+7)

Câu chuyện của một cô gái xa quê chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng, xúc động vì tình yêu của mẹ.

Tết đang đến ngày càng gần, đây là khoảng thời gian những người xa quê, sống xa cha mẹ rất mong mỏi được về đoàn tụ sau 1 năm vất vả. Không chỉ người ở xa, chính bố mẹ ở nhà cũng luôn trông ngóng đợi con về.

Mới đây, trong group trên Facebook, một bạn trẻ đã đăng tải dòng tin nhắn khiến nhiều người xúc động. Cụ thể, sau khi thấy mẹ gọi nhỡ, một cô bạn đã nhắn tin lại, dặn mẹ đi làm về sớm. Không chỉ vậy, bạn trẻ ấy còn nói với mẹ rằng bản thân sẽ về quê ăn Tết sau khoảng thời gian dài xa nhà.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Lập tức, mẹ đã nhắn một tràng tin nhắn dài hỏi han, có thể thấy người mẹ vừa háo hức, vừa lo lắng cho con của mình: "Ngày mấy được nghỉ Tết? Đặt vé chưa? Đi tàu hay đi xe? Nhắn giờ giấc để ba chạy ra đón. Mấy ngày đó người đông đi đứng cẩn thận, 5K kỹ càng nghe chưa. Ở nhà mẹ sắm đủ rồi đừng mua gì về hết mất công xách nặng!"

Những dòng tin nhắn đơn giản của người mẹ khiến bất cứ ai đọc được, đặc biệt là những người con xa xứ cũng cảm nhận được tình thương chan chứa mà người mẹ này dành cho con gái mình. 

Ở đoạn caption, cô nàng cho biết bản thân chỉ nói đùa vì chưa chắc Tết này có thể về được không, nhưng sự nôn nóng của mẹ khiến chính bản thân cô muốn được trở về ngay với mẹ, vì thế mà cố gắng sắp xếp công việc để Tết này có thể về thăm nhà.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phía dưới, nhiều Cộng đồng mạng đã để lại bình luận thể hiện tình cảm với câu chuyện dễ thương này:

- "Hồi xưa mẹ tui cũng vậy, Tháng 12 về là tháng 9 mẹ bắt đầu hối mua vé rồi, câu hỏi mỗi ngày là kiếm được vé chưa, gần tới ngày là nhắc suốt soạn đồ tới đâu rồi, mấy giờ đáp, muốn ăn gì mẹ nấu. Tui toàn săn vé rẻ đáp lúc 2-3h sáng, lúc mà sân bay vắng hoe, nhiều bữa giữa đêm đáp ở nước người ta lạnh quéo queo mà tưởng tượng tới cảnh về nhà với mẹ là nôn không ngủ được. Đáp xuống thấy mỗi mẹ đứng chờ mình giữa sân bay vắng hoe!"

- "Lỡ nói rồi thì có bận cũng ráng về nha thớt, mình nói chơi thôi nhưng mà bác mong quá, về rồi lên gấp hay sao cũng được, nhưng mà về cho bác đỡ nhớ con!"

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news