Tin mới

Cô gái tráo tờ vé số trúng giải 3, chiếm đoạt 10 triệu đồng bị khởi tố

Thứ năm, 25/08/2016, 15:03 (GMT+7)

Phát hiện tờ vé số mà bà Hiệp nhờ dò giúp trúng thưởng, Tuyền liền vón cục tờ vé số này ném đi rồi thông báo với bà Hiệp không trúng giải. Sau đó, Tuyền nhặt lại rồi mang đi lấy thưởng.

Phát hiện tờ vé số mà bà Hiệp nhờ dò giúp trúng thưởng, Tuyền liền vón cục tờ vé số này ném đi rồi thông báo với bà Hiệp không trúng giải. Sau đó, Tuyền nhặt lại rồi mang đi lấy thưởng.

Báo Công an nhân dân, Người lao động, Trí thức trẻ đưa tin, ngày 25/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bạch Kim Tuyền (26 tuổi, ngụ xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ) về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, chiều 6/7, Tuyền đến quán nước tại xã Thạnh Quới và mở điện thoại di động dò 2 tờ vé số nhưng không trúng.

Thấy vậy, bà Phan Thị Hiệp (55 tuổi, hàng xóm của Tuyền) đưa 2 tờ vé số có số đuôi là 92 và 95 cho Tuyền dò dùm. Tuyền phát hiện tờ vé số của bà Hiệp có dãy số 584292 trúng giải 10 triệu đồng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Sau đó, Tuyền vò 2 tờ vé số của bà Hiệp ném đi rồi thông báo với người hàng xóm không trúng thưởng.

Mặt trước, sau tờ vé số trúng giải 3 mà Tuyền chiếm đoạt của bà Hiệp.

Nhưng sau đó, Tuyền lén lấy tờ vé số và bỏ vào túi quần.

Sau đó, bà Hiệp phát hiện tấm vé nhờ Tuyền dò giúp trúng giải nên gọi điện thoại đòi.

Hôm sau, Tuyền quay lại quán nước, giả vờ cùng bà Hiệp tìm tấm vé số và tráo bằng tờ vé số khác có cùng số cuối 92 nhưng không trúng giải.

Sau đó, Tuyền ra trước Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long nhờ người đổi giúp tấm vé số đã chiếm đoạt của bà Hiệp, lấy số tiền 9,6 triệu đồng (trừ hoa hồng 400 ngàn đồng).

Từ trình báo của nạn nhân, Công an huyện Long Hồ đã tìm được tờ vé số trúng giải của bà Hiệp đã được Tuyền đổi và có ký tên Tuyền phía sau tấm vé. Khi đó, Tuyền mới thừa nhận hành vi vi phạm và biện minh việc chiếm đoạt tấm vé số là để lấy tiền mua gạo, giúp đỡ cho người nghèo.

Qua tìm hiểu của PV báo Người đưa tin, được biết, Tuyền là con gái út trong gia đình có 3 anh chị em, cha mẹ sống bằng nghề nông. Mấy năm trở lại đây, Tuyền lập gia đình và theo chồng về phường 4, TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) sinh sống, thi thoảng mới về nhà cha mẹ ruột một lần. Còn bà Hiệp có 3 người con, 2 người đã lập gia đình, hiện bà đang sống với người con trai út, nguồn sống chủ yếu dựa vào mấy công ruộng.

Ông Lạc Văn Thiệu – Trưởng ấp Hòa Thành 2, xã Thạnh Quới (huyện Long Hồ) xác nhận, thời gian sống tại địa phương, Tuyền chấp hành đúng theo quy định pháp luật, chưa tiền án, tiền sự.

Xem thêm video:

[mecloud]MT8VWO1uv5[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news