Tin mới

Có gì trong con ngõ ăn uống "thần thánh" được dân Đại học Y Hà Nội truyền tai nhau?

Thứ tư, 06/06/2018, 13:59 (GMT+7)

Nếu có dịp lượn lờ những khu ăn uống đình đám quanh các trường Đại học tại Hà Nội, bạn nhất định đừng bỏ lỡ ngõ 10 Tôn Thất Tùng, con ngõ nhỏ gắn liền với thanh xuân của bao thế hệ sinh viên Đại học Y.

Nếu có dịp lượn lờ những khu ăn uống đình đám quanh các trường Đại học tại Hà Nội, bạn nhất định đừng bỏ lỡ ngõ 10 Tôn Thất Tùng, con ngõ nhỏ gắn liền với thanh xuân của bao thế hệ sinh viên Đại học Y.

Nhiều người thường nói rằng: "Nếu xác định học Y thì cũng hãy xác định sẵn sẽ chôn vùi 10 năm thanh xuân trong đèn sách bài vở, không biết đến ăn chơi là gì". Thế nhưng, trên thực tế, học Y không có nghĩa là không được ăn chơi, được lượn lờ các hàng ăn vặt ngon - bổ - rẻ cho thỏa tâm hồn ăn uống đâu nhé!

Vì "sứ mệnh" cứu rỗi những tâm hồn cằn cỗi của dân Y, các con ngõ ăn uống gần trường Đại học này cứ thế mọc lên, hàng quán san sát với vô vàn món ăn ngon nhìn đến hoa cả mắt và ngõ 10 Tôn Thất Tùng chính là một trong những con ngõ mang trong mình "sứ mệnh cao cả" đó. Cùng điểm danh xem ẩm thực ở ngõ 10 Tôn Thất Tùng có những món ăn hấp dẫn gì bạn nhé!

Bánh xèo

Cho dù trời nắng cháy hay mưa giông, bánh xèo vẫn là món không kén thời tiết, trời nóng ăn bánh xèo cuốn với bánh tráng, rau sống vẫn mát rười rượi, trời trở mát mưa mưa một chút, thưởng thức từng cái bánh xèo còn hơi âm ấm thì cũng phê không kém. 

Có gì trong con ngõ ăn uống thần thánh được dân Đại học Y Hà Nội truyền tai nhau? - Ảnh 1.
 
Chính vì lẽ đó mà bánh xèo ngõ 10 Tôn Thất Tùng mới được dân Y ưu ái đến vậy. Thử ghé vào quán, gọi mấy suất bánh xèo, bạn sẽ tròn xoe mắt vì mỗi suất chỉ 10k mà cực đầy đặn, bánh to, nhiều nhân, viền ngoài giòn rụm, ăn kèm rau sống tươi ngon, quyện cùng nước chấm chua ngọt vừa miệng thì cực "đã".

@bungmo.50

Là sinh viên Y, hầu như không ai là không biết đến quán bánh xèo truyền thống nằm trong ngõ 10 ngách 10/21 Tôn Thất Tùng. Quán chỉ bán mỗi bánh xèo và nem chua rán, thường rất đông khách và chỗ để xe hạn hẹp, nhưng bù lại phục vụ tương đối nhanh và giá "hạt dẻ". Tuy vậy, thỉnh thoảng chất lượng món ăn vẫn khiến một vài thực khách chưa thực sự hài lòng vì khi bánh nguội thì có chỗ bị dai, có chỗ vỡ vụn hơi khó ăn.

@laure.bonnafous, @skcaynav, @trinheo

Địa chỉ: Ngõ 10 ngách 10/21 Tôn Thất Tùng

Giờ mở cửa: 9h – 20h

Giá cả: 10k

Bánh bao gà nướng

Hội cuồng bánh bao sẽ khó lòng mà bỏ qua món bánh bao thần sầu nghe là lạ nhưng ăn thì "nịnh" miệng thôi rồi này. Bánh bao gà nướng có ngoại hình bắt mắt vì được nặn thành hình chiếc lá dễ thương, đủ làm tim con dân liêu xiêu.

@ashleechil, @hannahle94

Bánh tương đối to nên đôi khi chỉ cần ăn một chiếc thôi cũng đã thấy hơi no rồi. Vỏ bánh mỏng hơn bánh bao tròn bình thường, cho nhiều nhân nên tỷ lệ vỏ và nhân cân đối, vừa vặn. Nhân bánh là gà nướng được tẩm ướp đậm đà, xé nhỏ, ăn kết hợp cùng vỏ bánh thơm thơm mùi sữa, mềm mịn thì cực "chuẩn bài".

@ashleechil, @fuongsfood

Nếu muốn thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé quán Loki House nằm sâu trong ngõ 10 Tôn Thất Tùng. Quán có 3 tầng thoáng mát với điểm cộng là phục vụ tương đối nhanh, thái độ của nhân viên nhiệt tình. Tuy vậy, quán vẫn có vài điểm trừ là khi đông khách, không gian sẽ trở nên chật chội đôi chút và vì nằm sâu trong ngõ nên thỉnh thoảng những người lần đầu tiên đến đây sẽ thấy hơi khó tìm.

Địa chỉ: Ngõ 10 Tôn Thất Tùng

Giờ mở cửa: 6h30 – 23h

Giá cả: 15k

Bánh mì chảo

Nếu có dịp lượn lờ ngõ 10 Tôn Thất Tùng và muốn kiếm một món ăn vừa ngon mắt vừa no bụng, bánh mì chảo là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Một suất bánh mì chảo ở đây đầy đặn, ăn no căng với pate, trứng lòng đào, khoai tây chiên, thịt xá xíu, dưa chuột và xúc xích. Pate thơm ngậy, xá xíu đậm đà ăn tương đối "bắt" miệng. Tuy vậy, đôi lúc bánh mì bị vụn, khó ăn do nướng quá tay.

@p8uo13g1389, @chuoi_812

Aha Food là địa chỉ được nhiều bạn tìm đến để thưởng thức bánh mì chảo. Quán trang trí bắt mắt, có 2 tầng, tầng 1 ngồi ghế còn tầng 2 ngồi bệt. Về chất lượng món ăn, thỉnh thoảng sốt trong bánh mì chảo hơi nhạt nên những ai thích ăn đậm đà hơn sẽ hơi thất vọng. Về không gian, nếu đông khách thì quán sẽ trở nên chật chội, ồn ào, bí bách và bạn sẽ phải chờ phục vụ hơi lâu. Mặc dù vậy, thái độ phục vụ của nhân viên tốt là một điểm cộng to oành cho quán.

Địa chỉ: 73 ngõ 10 Tôn Thất Tùng

Giờ mở cửa: 10h – 22h30

Giá cả: 35k – 45k

Sâm dứa phô mai

Sâm dứa phô mai là một món ăn nghe là lạ nhưng ăn tương đối ổn và đặc biệt là cực mát ở ngõ 10 Tôn Thất Tùng. Thạch lá dứa giòn giòn, mát mát với lớp phô mai béo ngậy, mềm mịn núng nính ở giữa, ăn kèm nước cốt dừa bùi béo, mùi vị hấp dẫn này có thể dễ dàng "hạ gục" bất cứ ai lần đầu nếm thử. Khác với sâm dứa bình thường, món ăn vặt này được nâng cấp bởi phô mai nên hương vị có chút vừa lạ, vừa quen, mang lại một trải nghiệm ăn uống thú vị.

@dthhhh, @ddtinn75

Chè Ngon 88 là địa chỉ bạn có thể tham khảo nếu muốn thử sâm dứa phô mai ở ngõ 10 Tôn Thất Tùng. Quán tương đối dễ tìm với điểm cộng là rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Tuy vậy, điểm trừ là giá của một bát sâm dứa phô mai không phải là một mức giá thân thiện nên một vài bạn vẫn còn cân nhắc khi muốn thưởng thức.

@nofoodphobia

Địa chỉ: 88 ngõ 10 Tôn Thất Tùng

Giờ mở cửa: 9h – 22h30

Giá cả: 25k

Chè các loại

Chè dường như là món ăn không thể thiếu ở bất cứ con ngõ ăn uống lớn nhỏ nào. Đến ngõ 10 Tôn Thất Tùng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món chè khác nhau. Tùy vào khẩu vị của mình mà bạn có thể chọn giữa các vị như chè bưởi, thạch bơ, thạch xoài, thạch phô mai, xoài mít, chè khoai, chè đậu… mỗi món đều có sức hút riêng. Chè ở đây được lòng nhiều sinh viên đại học Y vì nước chè ngọt vừa đủ, thơm và sánh. Một điểm đặc biệt nữa là hầu hết các thành phần trong chè đều do quán tự làm nên mùi vị có hơi khác so với một vài nơi.

@phanh3by

Khi "lạc trôi" vào ngõ 10 Tôn Thất Tùng, bạn có thể ghé quán Bếp Vân Phương để "thưởng" chè. Quán tương đối rộng và thoáng mát, chỗ ngồi thoải mái, các món chè đều là đồ tự làm nên tương đối đảm bảo vệ sinh. Tuy vậy, chè ở đây có mức giá không "thoáng" lắm nên một số bạn còn e ngại.

Có gì trong con ngõ ăn uống thần thánh được dân Đại học Y Hà Nội truyền tai nhau? - Ảnh 14.

@phanh3by

Địa chỉ: 10 ngõ 10 Tôn Thất Tùng

Giờ mở cửa: 7h – 23h

Giá cả: 15k

Kem tự chọn

Sau khi đã "chiến" thả ga các món ăn mặn trong ngõ 10 Tôn Thất Tùng, bạn có thể tìm đến quán kem tự chọn be bé, trang trí dễ thương, sặc sỡ cũng nằm trong con ngõ này. Ở đây có tới 30 vị kem và 12 loại topping cho bạn thỏa sức lựa chọn. Sau khi chọn xong, bạn đem tất cả đến cân cho đủ 100gr kem.

@moxxnhon, @_cvanhh

Kem ở đây có các vị quen thuộc như cacao, matcha, dâu tây, táo, khoai môn… và cả những vị lạ như rum nho, sầu riêng, kiwi, việt quất… Topping có khi là hạt cốm, kiwi, chocolate chip, siro hay bánh sò xoắn giòn giòn, mằn mặn… tùy bạn chọn. Chất kem dẻo mịn, mát lạnh, có thể mix các vị lại với nhau nên ăn cực phê.

@comacong

Quán được nhiều bạn trẻ yêu thích vì chủ hàng dễ tính, nhân viên nhẹ nhàng, niềm nở với khách, tuy giá không rẻ nhưng nằm ở mức chấp nhận được, 27k/100gr kem. Tầm chiều tối thì quán đông khách, vì diện tích bé nên chỗ ngồi cũng hạn chế hơn một chút. Chất lượng kem đôi khi không được xuất sắc lắm vì một số vị còn hơi ngậy, dễ gây ngán.  

Địa chỉ: 66B ngõ 10 Tôn Thất Tùng

Giờ mở cửa: 9h – 22h

Giá cả: 27k

Hạnh Hạnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news