Tin mới

Cơ hội nào mở ra cho sinh viên Đại học Đông Đô?

Thứ ba, 25/02/2014, 08:34 (GMT+7)

Trường Đại học Đông Đô ( Dong Do University) được thành lập đầu tiên tại Việt Nam theo chủ trương xã hội hóa giáo dục của nhà nước. Sinh viên theo học tại trường luôn có cơ hội được học tập, rèn luyện và phát triển trong điều kiện tốt nhất.

Trường Đại học Đông Đô ( Dong Do University) được thành lập đầu tiên tại Việt Nam theo chủ trương xã hội hóa giáo dục của nhà nước. Sinh viên theo học tại trường luôn có cơ hội được học tập, rèn luyện và phát triển trong điều kiện tốt nhất.

Cơ hội mới

Nhằm thực hiện xã hội hóa giáo dục và tạo thêm cơ hội mới cho sinh viên, vừa qua, Dong Do University đã ký kết hợp tác với Học viện quốc tế Đông Nhật Bản với mong muốn đào tạo tiếng Nhật và chuyên môn cho sinh viên để sinh viên sau khi ra trường có cơ hội được giới thiệu việc làm tại các công ty của Nhật Bản hoặc sang Nhật làm việc.

Theo đó, Học viện quốc tế Đông Nhật Bản sẽ chuyển giao giáo trình đào tạo tiếng Nhật cho Dong Do University, giúp sinh viên của trường được học tiếng Nhật ngay từ năm đầu tiên và phấn đấu đạt chứng chỉ tiếng Nhật N2 hoặc N3 sau khi tốt nghiệp. Với những sinh viên Đại học Đông Đô có nguyện vọng học lên Thạc sĩ, phía đối tác Nhật Bản cũng hỗ trợ giới thiệu các trường đại học phù hợp tại Nhật Bản cho sinh viên với nhiều chương trình học bổng hấp dẫn.

Đại diện trường Học viện quốc tế Đông Nhật Bản và Đại học Đông Đô quyết định hợp tác lâu dài trong quá trình đào tạo nhằm tạo ra cơ hội mới cho sinh viên trong trường.

 Khi được hỏi vì sao chọn đối tác là Học viện Quốc tế Đông Nhật Bản mà không phải một trường nào khác, đại diện Ban lãnh đạo Đại học Đông Đô cho biết: “Sở dĩ chọn đối tác Nhật Bản vì đây là đất nước có nền công nghệ tiên tiến phát triển cao trên thế giới, phong tục tập quán ở Nhật cũng phù hợp với người Việt Nam nên sinh viên theo học sẽ sớm thích nghi hơn. Mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản rất tốt, thêm vào đó Trưởng ban cố vấn hội đồng quản trị Đại học Đông Đô- Tiến sĩ Trần Khắc Hùng đã có hơn 20 năm học tập công tác và làm việc tại Nhật Bản. Ông đánh giá rất cao về một môi trường năng động chuyên nghiệp tại Nhật, sinh viên làm việc được hưởng lương cao nhất nhì thế giới, có nhiều cơ hội thăng tiến và vững vàng chuyên môn sau khi ra trường”.

Nắm bắt và phát triển

Cơ hội luôn mở ra và chờ đợi tiếp đón những sinh viên biết nắm bắt. Nếu như trước đây, có nhiều phụ huynh, học sinh có suy nghĩ phải theo học công lập thì mới được đào tạo tốt, cơ sở vật chất mới đầy đủ, khi tốt nghiệp mới được đánh giá cao và dễ xin việc làm. Tuy nhiên, hiện nay, để cạnh tranh và khẳng định chất lượng đào tạo những trường ngoài công lập luôn được đầu tư về giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đào tạo để đảm bảo chất lượng đầu ra,… và hiện nay các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài luôn đánh giá cao “chất xám” của sinh viên ra trường chứ không đặt nặng vấn đề bằng cấp.

Là một sinh viên đã từng theo học tại Đại học Đông Đô, bạn Nguyễn Tiến Minh– sinh viên mới ra trường khoa Quản trị Kinh doanh chia sẻ “Trước đây mình cũng e ngại với bạn bè vì không theo học hệ công lập, nhưng sau 4 năm học tập tại đây mình thấy lựa chọn của mình là đúng vì khi ra trường mình được trang bị kiến thức vững vàng để làm việc. Với sự tham gia giảng dạy của các Giáo sư, Phó giáo sư đầu ngành, giảng viên có chuyên môn,  thêm vào đó trường còn có các Trung tâm Nghiên cứu khoa học, Trung tâm Đào tạo Ngoại ngữ, Trung tâm Đào tạo và Hợp tác Quốc Tế, Trung tâm Tư vấn thiết kế kiến trúc…và đang thành lập mô hình nhà xưởng thực hành vừa học vừa làm để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên như mình phát triển khả năng của bản thân và ứng dụng các kiến thức lý thuyết vào thực tiễn. Những trường hệ công lập chưa chắc đã được đầu tư như thế”.

Tại buổi họp báo ký kết với đối tác Nhật Bản,Tiến sĩ Trần Khắc Hùng –Trưởng ban cố vấn hội đồng quản trị Đại học Đông Đô còn cho biết thêm “Để chào đón mùa tuyển sinh 2014, đồng thời khuyến khích tinh thần học tập của các em sinh viên, nhà trường sẽ trao tặng các suất học bổng cho những em có thành tích xuất sắc về học tập”

Việc hợp tác với Học viện Quốc tế Đông Nhật Bản được xem là cơ hội rất lớn đối với sinh viên đang theo học tại trường, giúp sinh viên tiếp cận với các chương trình đào tạo hiện đại và có cơ hội nghề nghiệp tốt về sau, vì hiện tại những quốc gia này đang cần rất nhiều nhân lực trẻ có tay nghề và trình độ. Thêm vào đó là những chương trình hỗ trợ học bổng đồng hành cùng sinh viên, Đại học Đông Đô đang từng bước khẳng định sự tin tưởng tuyệt đối của sinh viên, phụ huynh và các đối tác hợp tác đào tạo tại đây.

Nguyễn Huyền/PRWeb/ĐSPL
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news