Tin mới

Cổ nhân cảnh báo phải nghe: Có 3 thứ này dù thân mấy cũng không được cho mượn tránh mất lộc

Thứ năm, 09/02/2023, 14:06 (GMT+7)

Cổ nhân đã dặn rồi, 3 thứ này dù thân đến mấy cũng không được cho mượn kẻo hao tài tốn lộc, dù thân đến mấy cũng không bao giờ cho mượn. 

Theo Phong thủy, cho mượn những thứ này thì chủ nhân của món đồ sẽ dễ mất lộc, gặp nhiều trắc trở và khó khăn, tuyệt đối không bao giờ được cho mượn.

1. Không cho mượn lửa

Theo quan niệm của người xưa, lửa rất được coi trọng, được xem là cội nguồn của gia đình, do đó người ta sẽ kiêng cho mượn lửa vào dịp đầu xuân năm mới.

Cổ nhân cảnh báo phải nghe: Có 3 thứ này dù thân mấy cũng không được cho mượn tránh mất lộc - Ảnh 1
 

Việc cho mượn lửa được cho sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình mình. Theo quan niệm phong thủy, lửa là một yếu tố thuộc ngũ hành. Ngọn lửa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phong thủy của mỗi gia đình. Do đó để không làm ảnh hưởng đến vận khí, gia chủ tránh nên cho mượn bật lửa, diêm, bếp vào dịp đầu xuân năm mới.

2. Không cho mượn dao

Trong phong thủy, dao được coi là vật đại hung, nếu vô tình để rơi vào tay người khác để làm việc phi pháp thì chủ nhân của con dao sẽ bị vạ lây.

Cổ nhân cảnh báo phải nghe: Có 3 thứ này dù thân mấy cũng không được cho mượn tránh mất lộc - Ảnh 2
 

Do đó, vì sự an toàn của bản thân, tốt nhất bạn không nên cho người ngoài mượn dao của mình.

Theo quan niệm của cổ nhân, con dao tượng trưng cho sự giàu sang,là công cụ kiếm sống của mình. Nếu cho người khác mượn đồng nghĩa với việc trao đi tài sản của mình và khiến vận tài thay đổi.

3. Không cho mượn đồng hồ

Nghe thì có vẻ kỳ cục nhưng đồng hồ là một vật quen thuộc, được nhiều người sử dụng nhưng nhiều người vẫn chưa biết đến ý nghĩa quan trọng của những món đồ này.

Cổ nhân cảnh báo phải nghe: Có 3 thứ này dù thân mấy cũng không được cho mượn tránh mất lộc - Ảnh 3
 

Theo các chuyên gia phong thủy, đồng hồ được coi là biểu tượng của Thái Cực vì các kim đồng hồ luôn quay theo vòng tròn suốt ngày đêm. Do đó, khi đeo đồng hồ trên tay nghĩa là bạn đã mang theo cả một Thái Cực.

Điều này cũng mang ý nghĩa bạn đang nắm trong tay tài lộc cũng như thời vận hanh thông. Cho người khác mượn đồng hồ cũng giống như làm mất con đường tài vận vậy.

Ngoài ra, kim đồng hồ luôn nhích từng phút về phía trước, đây được xem là biểu trưng cho dòng thời gian luôn chảy trôi. Do đó, cho người khác mượn đồng hồ cũng chẳng khác nào cho người khác mượn thời gian của chính mình.

** Bài viết mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news