Tin mới

Giải mã 6 bí ẩn khó tin sau tang lễ Từ Hi Thái hậu, loạt hiện tượng khiến mộ tặc chạy mất mật vì sợ

Thứ năm, 18/05/2023, 16:58 (GMT+7)

Sau tang lễ của Từ Hi Thái hậu, hàng loạt hiện tượng kỳ bí xảy ra, được người đời truyền miệng và cho rằng đó là sự phẫn nộ của ông trời dành cho bà.

Từ Hi Thái hậu là một nữ chính trị gia cuối triều đại nhà Thanh, nhiếp chính 47 năm và nắm giữ quyền lực cao nhất trong triều đại nhà Thanh. Trong thời gian trị vì, trước những rắc rối trong và ngoài nước, Từ Hi đã cố gắng cải cách và mở cửa, nhưng cũng có khuynh hướng bảo thủ cố chấp. Những hành động của bà đã gây ra tranh cãi trong xã hội. Sau khi bà qua đời, nhiều truyền thuyết và bí ẩn đã được để lại, trong đó có 6 điều được coi là kỳ quái, khơi dậy trí tò mò và tưởng tượng của mọi người.

1. Thiên tượng trên trời rơi xuống đúng ngày tang lễ

Người ta kể rằng vào ngày tang lễ của Từ Hi Thái hậu, thời tiết thất thường, lúc nắng lúc mưa, thậm chí còn có cả sấm chớp, dường như là sự trừng phạt của ông trời và sự bất mãn đối với bà. Người xưa cho rằng thiên tượng tượng trưng cho ý trời nên hiện tượng này khiến con người cảm thấy điềm gở, sợ hãi.

Đám tang Từ Hi Thái hậu.
Đám tang Từ Hi Thái hậu.

Tuy nhiên, thời tiết thất thường là hiện tượng thiên nhiên hết sức bình thường, không cần phải liên quan đến tang lễ của Từ Hi. Hiện tại, chúng ta vẫn thường gặp mưa to, gió lớn, mưa rào liên tục. Đây chỉ là sự thay đổi của điều kiện thời tiết chứ không đại diện cho thần thánh phương nào.

2. Vàng mã trở nên sống động

Có tin đồn cho rằng trước và sau xe tang của Từ Hi Thái hậu, rất nhiều binh lính, ngựa, xe, thuyền bằng giấy trở nên sống động. Điều này cũng khiến mọi người cảm thấy sợ và khó tin hơn.

Đây cũng là một hiệu ứng tâm lý bởi khi mọi người nhìn thấy những thứ làm bằng giấy rung rinh trước gió, họ sẽ sinh ra ảo giác. Thực tế chỉ là gió thổi vào giấy, không có sức mạnh thần bí nào ở đây cả.

3. Máu rỉ ra từ quan tài

Những người khác nói rằng trong tang lễ của Từ Hi Thái hậu, máu chảy ra từ quan tài của bà, nhuộm đỏ mặt đất. Điều này vừa khó tin, vừa đáng sợ.

Có tin đồn vào ngày diễn ra tang lễ của Từ Hi, có rất nhiều hiện tượng lạ xảy ra.
Có tin đồn vào ngày diễn ra tang lễ của Từ Hi, có rất nhiều hiện tượng lạ xảy ra.

Ở góc độ khoa học, người ta cho rằng có thể do động vật khác hoặc chất lỏng trong quan tài rỉ ra, trông như vệt máu. Bản thân hiện tượng này có thể chỉ là hư cấu, là lời nói dối do người đời bịa ra nhằm tăng thêm phần huyền bí cho tang lễ của Từ Hi Thái hậu.

4. Thi thể không bị phân hủy

Nhiều thập kỷ sau, vào thời Trung Hoa Dân Quốc, trộm mộ Tôn Điện Anh đã dẫn quân đến mộ của Từ Hi Thái hậu để trộm vàng bạc và châu báu. Khi mở quan tài, họ vô cùng kinh ngạc vì thấy thi thể Từ Hi vẫn nguyên vẹn, nước da trắng hồng như đang ngủ. Điều này khiến những tên mộ tặc thấy kỳ lạ và sợ hãi.

Đám tang hoành tráng của Từ Hi.
Đám tang hoành tráng của Từ Hi.

Đây có thể do một số hóa chất hoặc phương pháp ướp xác được sử dụng trong lăng mộ của Từ Hi khiến thi hài bà được bảo quản tốt. Vào thời cổ đại, có rất nhiều kỹ thuật và công thức bí mật để bảo quản người quá cố, chẳng hạn như thủy ngân, sáp...

5. Dạ minh châu kích hoạt sự thay đổi

Tôn Điện Anh không hề sợ hãi mà chỉ quan tâm đến viên ngọc trai phát sáng trong miệng Từ Hi Thái hậu. Sau khi viên dạ minh châu bị Tôn Điện Anh lấy đi, di hài Từ Hi đột nhiên khô héo, thối rữa. Điều này khiến những tên đạo tặc vô cùng hoảng sợ và vội bỏ chạy.

Có thể sau khi mở quan tài, thi thể Từ Hi Thái hậu đã tiếp xúc với không khí, dẫn đến oxy hóa và thối rữa tăng nhanh. Viên ngọc dạ minh châu không có chức năng hay năng lượng đặc biệt nào. Nó chỉ là một viên đá quý bình thường.

6. Thi thể phủ đầy lông trắng

Hàng chục ngày sau, một số kẻ trộm mộ đã quay trở lại, muốn tiếp tục vơ vét báu vật trong mộ Từ Hi. Họ mở quan tài một lần nữa và chỉ thấy thi thể bà phủ đầy lông trắng như thể bị mốc.

Lăng mộ Từ Hi sau đó bị đạo tặc xâm phạm. Chúng đã lấy đi viên dạ minh châu quý trong miệng bà. Ảnh minh họa: Internet
Lăng mộ Từ Hi sau đó bị đạo tặc xâm phạm. Chúng đã lấy đi viên dạ minh châu quý trong miệng bà. Ảnh minh họa: Internet

Điều này được cho là do thi thể Từ Hi đã bị vi khuẩn, nấm hoặc côn trùng ăn mòn sau khi tiếp xúc với không khí, dẫn đến nấm mốc, lên men. Đây cũng là một quá trình sinh học hết sức bình thường, không có gì lạ lùng hay đáng sợ cả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Từ Hi Thái hậu