Tin mới

Cổ nhân đúc kết: Trồng 3 loại hoa này trên ban công thì gia đình không thịnh vượng

Thứ tư, 10/05/2023, 10:34 (GMT+7)

Người xưa quan niệm trồng 3 loại hoa này trên ban công thì gia đình không thịnh vượng. Ban công dù rộng đến đâu cũng không nên trồng những loại hoa này.

Ban công là nơi quan trọng trong nhà và nhiều người chọn đặt hoa, cây cảnh ở đó để bài trí. Tuy nhiên, một số loại hoa tuy rất đẹp nhưng lại không tốt về mặt Phong thủy. Dưới đây là 3 loài hoa đặt trên ban công thì gia đình không thịnh vượng, theo quan niệm của cổ nhân.

1. Hoa trúc đào

Hoa trúc đào rất sặc sỡ với nhiều màu sắc như trắng, hồng và đỏ. Tuy nhiên, trúc đào là loại cây có độc, lá và hoa đều chứa nhiều chất độc, ăn phải có thể gây ra phản ứng ngộ độc nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra, hoa trúc đào tuy rất đẹp nhưng hương hoa lại có độc tính nhất định, nếu tiếp xúc lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, trúc đào không thích hợp để trồng ở ban công gia đình.

Hoa trúc đào có độc, không hợp trồng ban công. Ảnh minh họa: Internet
Hoa trúc đào có độc, không hợp trồng ban công. Ảnh minh họa: Internet

2. Lan quân tử

Lan quân tử là loại cây cảnh phổ biến, nhưng lá của chúng chứa chất độc hại. Nuốt nhầm lá lan quân tử sẽ gây buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và các triệu chứng khác. Ngoài ra, một thành phần nguy hiểm trong lan quân tử có thể gây các triệu chứng như viêm da, viêm giác mạc nếu tiếp xúc với da hoặc mắt người. Do đó, không thích hợp để trồng lan quân tử trên ban công gia đình.

Lan quân tử cũng có chất gây hại, không hợp trồng ở ban công gia đình. Ảnh minh họa: Internet
Lan quân tử cũng có chất gây hại, không hợp trồng ở ban công gia đình. Ảnh minh họa: Internet

3. Cây mọng nước

Trong những năm gần đây, cây mọng nước đã trở thành loài cây cảnh được yêu thích vì có hình dạng và màu sắc đa dạng. Tuy nhiên, hệ thống rễ của cây mọng nước rất nông, không chịu được lạnh và ẩm, dễ gặp các vấn đề như thối rễ, lá héo. Đặc biệt ở ngoài ban công, cây mọng nước dễ bị nắng gắt, mưa gió tác động, dễ bị khô héo, đổi màu. Vì vậy, cây mọng nước dù đẹp đến mấy nhưng không thích hợp để trưng ở ban công của gia đình.

Cây mọng nước có rễ nông, khó chăm sóc, không nên trồng ở ban công. Ảnh minh họa: Internet
Cây mọng nước có rễ nông, khó chăm sóc, không nên trồng ở ban công. Ảnh minh họa: Internet

Tại sao đặt 3 loại hoa này ở ban công lại dẫn đến "tan gia, không thịnh"? Trước hết, các loại hoa có chứa chất độc như cây trúc đào, lan quân tử có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người, không có lợi cho phong thủy và ảnh hưởng đến tài vận gia đình. Thứ hai, những loài hoa này đòi hỏi điều kiện chăm sóc tương đối khắc nghiệt, nếu không đáp ứng được điều kiện sinh trưởng thì cây dễ héo lá và hoa.

Theo các chuyên gia, tùy vào hướng của ban công mà chọn những loài hoa phù hợp. Ví dụ, ban công hướng nam, nhiều nắng thì chọn loại cây ưa nắng như hoa mười giờ, hoa bìm bịp. Nếu ban công hướng bắc, ánh sáng yếu thì có thể chọn cây ưa bóng râm như cây trúc nhật, dương xỉ. Sau đó, cần căn cứ vào độ chăm sóc khó hay dễ mà lựa chọn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news