Tin mới

Phòng khách đừng để trống, rước 7 loại cây này về trồng thì đại cát đại lợi, làm ăn lên như diều gặp gió

Thứ hai, 01/05/2023, 21:29 (GMT+7)

Các chuyên gia phong thủy cho biết đây là 7 loại cây rất tốt về mặt phong thủy, giúp gia chủ phát tài, phát lộc đủ đường.

Nhiều người có sở thích trồng hoa và cây xanh trong nhà để làm đẹp cho không gian sống. Ngoài lợi ích thẩm mỹ, có những cây tốt cho Phong thủy, nếu đặt ở vị trí phù hợp thì còn có tác dụng nhất định trong việc chiêu tài phát lộc.

Dưới đây là 7 loại cây tụ tài, giúp gia chủ hái ra tiền.

1. Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ hay còn gọi là cây đa cao su có lá to, bóng, óng ả, rất đẹp. Vào mùa xuân và mùa hè, chồi mới nảy lên, giống như một quả anh đào đỏ đầu cành rất quyến rũ.

Ngoài giá trị thẩm mỹ, cây đa búp đỏ có có ý nghĩa tốt lành, mang phúc khí phú quý, xua đuổi vận rủi. Những chiếc lá to của đa búp đỏ còn được ví như "máy hút bụi" giúp lọc sạch không khí trong phòng.

Cây đa búp đỏ mang phúc khí, phú quý, xua đuổi vận rủi. Ảnh minh họa: Internet
Cây đa búp đỏ mang phúc khí, phú quý, xua đuổi vận rủi. Ảnh minh họa: Internet

Cây đa búp đỏ không chỉ đẹp, làm sạch môi trường sống mà còn tương đối dễ trồng. Chỉ cần đảm bảo đủ ánh sáng, thông gió tốt, đất khô 50-60% thì tưới một lần, bón phân 1-2 lần/tháng là cây phát triển tốt.

2. Bàng Singapore

Bàng Singapore cũng là một loại cây cảnh phổ biến những năm gần đây. Ngoài tán lá to thu hút tài lộc, cây bàng này còn mang ý nghĩa cao đẹp về nhà cửa sung túc, bề thế, thanh cao, sang trọng.

Dù đặt ở phòng khách hay phòng ngủ thì nó cũng cải thiện đáng kể không gian sống của gia chủ. Ngoài vẻ ngoài xanh mướt hấp dẫn, bàng Singapore còn làm ẩm không khí rất tốt, giảm bớt khí độc trong nhà, làm sạch bụi. Vì vậy, đặt một chậu bàng Singapore trong nhà không chỉ đẹp, phong cách mà còn có lợi cho sức khỏe của gia đình.

Cây bàng Singapore cầu tài lộc, sung túc cho gia đình. Ảnh minh họa: Internet
Cây bàng Singapore cầu tài lộc, sung túc cho gia đình. Ảnh minh họa: Internet

Để trồng cây bàng Singapore, bạn nên duy trì độ ẩm không khí nhất định (trên 60%), thông gió tốt, nhiều ánh sáng (nhưng không quá mạnh), đất ẩm khoảng 50%. Thường xuyên lau bụi bám trên lá để làm đẹp và nâng cao khả năng lọc bụi cho cây.

3. Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc đúng như tên gọi, tượng trưng cho "hạnh phúc viên mãn" và đó là ước nguyện của nhiều người. Vì vậy, hãy trưng cây hạnh phúc trong nhà, ngoài làm đẹp còn có tác dụng thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe, tốt về mặt phong thủy.

Cây hạnh phúc, cái tên nói lên tất cả. Ảnh minh họa: Internet
Cây hạnh phúc, cái tên nói lên tất cả. Ảnh minh họa: Internet

Loại cây này rất dễ thích nghi, dễ trồng, chỉ cần đảm bảo đủ sáng, thông gió tốt, tưới nước một lần khi đất còn hơi khô và không cần bón phân thường xuyên (1-2 tháng bón một lần).

Cây hạnh phúc mà chăm tốt có thể nở hoa, giống như những chiếc loa kèn nhỏ, tươi tắn và trang nhã. Hoa cây hạnh phúc rất hiếm, do đó là biểu tượng của điềm lành được nhiều người chờ mong.

4. Cây kim ngân

Đây là loại cây không những được trưng ở nhà mà còn xuất hiện tại các trung tâm thương mại, văn phòng. Cây kim ngân trang nghiêm, tráng lệ, mang ý nghĩa "phú quý vượng phát", giúp lọc không khí mạnh (80% khí độc) nên được nhiều người yêu thích.

Kim ngân là một loại cây chiêu tài rất được ưa chuộng. Ảnh minh họa: Internet
Kim ngân là một loại cây chiêu tài rất được ưa chuộng. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, cây kim ngân khó trồng, không vàng lá thì cũng thối rễ. Nguyên nhân là do phần lớn cây kim ngân trên thị trường được nhân giống bằng  cách giâm cành, nhìn thì tươi tốt, cành nhánh rậm rạp nhưng bộ rễ lại rất yếu. Nếu không được chăm sóc chuyên nghiệp thì khả năng thích ứng của cây trong môi trường tự nhiên kém.

5. Quế Lanyu

Cây quế Lanyu hay còn gọi cây bình an, có nguồn gốc từ Đài Loan, Trung Quốc. Cây này được yêu thích vì có ý nghĩa tốt lành, mùi thơm thoang thoảng, tỏa ra tinh dầu quế giúp khử mùi, thanh lọc không khí. Trồng một chậu quế Lanyu trong nhà tốt cho sức khỏe lại giữ được sự "Bình An" cho gia đình.

Quế Lanyu là loại cây mang lại bình an, sức khỏe cho gia đình. Ảnh minh họa: Internet
Quế Lanyu là loại cây mang lại bình an, sức khỏe cho gia đình. Ảnh minh họa: Internet

Trồng quế Lanyu phải đảm bảo đủ ánh sáng, thoáng khí, mỗi tháng bón phân từ 1-2 lần.

6. Cây ngọc bích/phỉ thúy

Cây ngọc bích rất thích hợp trồng trong những gia đình có người già bởi đây là loại cây mang ý nghĩa "tăng phúc thọ". Đặc tính của cây ngọc bích là thích ứng mạnh, dễ sinh sản, lọc không khí tốt, mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Điểm trừ duy nhất là khả năng chịu lạnh kém.

Để trồng ngọc bích, bạn cần chăm chỉ cắt tỉa cành lá ở phía gốc, đảm bảo đủ ánh sáng, điều tiết nước hợp lý, bón phân loãng thường xuyên. Cây sẽ phát triển mạnh vào mùa xuân, hạ và thu nên việc bón phân, tỉa cành rất quan trọng.

Ngọc bích ra hoa là điềm lành, mang lại phúc thọ cho gia đình. Ảnh minh họa: Internet
Ngọc bích ra hoa là điềm lành, mang lại phúc thọ cho gia đình. Ảnh minh họa: Internet

Cây ngọc bích có nhiều giống, được chăm sóc tốt thì cành lá đều đẹp, có cơ hội nở hoa. Nhà nào mà hoa ngọc bích nở thì là điềm lành, mang đến phúc lộc, tuổi thọ cho gia chủ.

7. Đinh lăng trổ/đinh lăng lá vằn

Đinh lăng trổ cũng là loại cây được nhiều người chọn đặt trong phòng khách của gia đình. Loại cây này ngoại hình đẹp, khả năng thanh lọc không khí mạnh, tăng độ ẩm trong nhà, mang ý nghĩa tốt lành về phong thủy.

Đinh lăng trổ là loại câu chiêu tài rất tốt. Ảnh minh họa: Internet
Đinh lăng trổ là loại câu chiêu tài rất tốt. Ảnh minh họa: Internet

Cần lưu ý đinh lăng trổ không chịu được rét, tuy ưa sáng nhưng không thích ánh sáng mạnh, nên sử dụng đất tơi xốp, thoáng khí để trồng.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news