Tin mới

Cơ phó làm rơi máy bay Airbus 320 gặp “khủng hoảng cá nhân”

Thứ sáu, 27/03/2015, 10:22 (GMT+7)

Cơ phó Andreas Lubitz có thể đã gặp phải một cuộc “khủng hoảng cá nhân” tại thời điểm xảy ra vụ rơi máy bay hãng Germanwings.

Cơ phó Andreas Lubitz có thể đã gặp phải một cuộc “khủng hoảng cá nhân” tại thời điểm xảy ra vụ rơi máy bay hãng Germanwings.

 

Các báo cáo tại Đức cho rằng viên phi công 28 tuổi này đã phải rất chật vật sau khi thất bại trong chuyện tình cảm và điều này có thể khiến anh cố tình lao máy bay Airbus A320 vào sườn núi làm 149 hành khách thiệt mạng.

Cơ phó Andreas Lubitz có thể đã gặp trục trặc trong chuyện tình cảm, bị trầm cảm và "kiệt sức" ở thời điểm xảy ra vụ thảm họa

Giả thuyết này nổi lên chỉ vài giờ sau khi cảnh sát điều tra thảm kịch tuyên bố họ đã có một “phát hiện đáng kể” sau 4 giờ lục soát căn hộ của Lubitz. Đây là nơi anh ta ở cùng bạn gái mình.

Các điều tra viên từ chối tiết lộ chi tiết của bước đột phá này nhưng khẳng định đó không phải là một bức thư tuyệt mệnh.

Ngày hôm qua, ông chủ của Lubitz thừa nhận anh đã bị trượt lần kiểm tra “an toàn” và sẽ không bao giờ được bay nữa.

Viên phi công, tín đồ của thể dục thể thao cũng được cho là bị trầm cảm và “kiệt sức” khi tiếp tục công việc.

Nhưng thật khó tin khi anh lại vượt qua được tất cả các đánh giá tâm lý và được xem như vẫn phù hợp để bay.

Các công tố viên đã tiết lộ đoạn ghi âm lạnh gáy từ buồng lái của chuyến bay xấu số cho thấy Lubitz đã nhốt cơ trưởng bên ngoài buồng lái để anh ta có thể lao máy bay vào một khe núi cao.

Sau khi kết quả điều tra sơ bộ được công bố, các hãng hàng không trên khắp thế giới đều rất sốc.

Các hãng hàng không khắp châu Âu đều xem xét lại quy tắc an toàn và nhấn mạnh rằng không được để phi công một mình ở buồng lái.

Những vật dụng được lấy đi từ căn hộ mà Lubitz sống cùng bạn gái

Cảnh sát nhanh chóng điều tra các tin đồn về cuộc sống cá nhân của Lubitz. Khi khám nhà anh, họ đã có được “khám phá đáng kể”. Markus Niesczery thuộc lực lượng Cảnh sát Dusseldorf nói với tờ Dailymail rằng: “Chúng tôi đã tìm thấy một thứ, hiện nó đã được đưa đi kiểm tra. Chúng tôi không thể nó gì hiện giờ nhưng có lẽ nó là một manh mối rất đáng kể để biết chuyện gì đã xảy ra. Chúng tôi hy vọng nó sẽ đem lại một vài lời lý giải cho sự việc”. 

Bảo Linh (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cơ phó Airbus 320 Lubitz